11/02/2016 12:34 GMT+7

​Chứng khoán châu Á giảm sau kỳ nghỉ Tết

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Thị trường chứng khoán châu Á hôm thứ 5 tiếp tục giảm điểm khi các nhà đầu tư bắt đầu thẩm thấu những phát ngôn của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và giá dầu vẫn không ngừng biến động.

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc đã mở cửa trở lại sau 3 ngày nghỉ Tết âm lịch của nước này với một số mã chứng khoán quan trọng như Samsung hay Posco lần lượt giảm 3,01% và 2,76%,  Kospi Hàn Quốc giảm 2,92% trong khi chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng giao dịch trở lại sau ba ngày đóng cửa nghỉ Tết đã giảm 3,95%.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản đang trong thời gian tạm nghỉ khi nước này cũng đang trong những ngày lễ quốc gia.

Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến thời gian gần đây, thị trường chứng khoán Nhật Bản vẫn trong xu hướng đi xuống do sự tăng giá nhanh chóng của đồng Yên trước USD.

Tính đến hôm thứ 4, sáu trong bảy phiên giao dịch của Nikkei 225 gần đây đều kết thúc trong màu đỏ và cũng giảm đến 24,7% kể từ đỉnh cao nhất 52 tuần vào tháng 6-2015.

Dưới áp lực giảm, S&P/ASX 200 của Úc đã xoá sạch mức tăng trưởng đạt được trước đó do những mất mát của các lĩnh vực năng lượng, nguyên liệu và tài chính.

Chỉ số chứng khoán nước này đóng cửa hôm thứ 4 giảm 20,17% từ mức cao nhất trong 52 tuần qua, vốn được hình thành từ tháng 4-2015.

Giá dầu vẫn biến động mạnh, số liệu của OPEC cho thấy thặng dư nguồn cung trên thị trường thế giới vẫn tiếp tục trong năm nay khi mà dường như Ả Rập Saudi vẫn muốn bơm thêm dầu để bù đắp sản lượng các nước ngoài OPEC cắt giảm do giá dầu giảm mạnh.

Tính theo giờ châu Á, giá dầu thô của Mỹ đã giảm 1,86 % về mức 26,94 USD/thùng sau khi giảm 1,75 % trong phiên giao dịch chính thức của thị trường Hoa Kỳ. Giá dầu Brent giảm 1,01% về 30,53 USD/thùng sau khi đạt mức 31,06 USD thùng.

Đêm 10-2 (theo giờ VN), bà Janet Yellen, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã có phiên điều trần trước Quốc hội nước này. Lần điều trần này dự kiến kéo dài 2 ngày. Nhiều thông tin cho thấy dường như chủ tịch FED đồng ý với dự đoán của thị trường rằng FED có thể giảm tốc độ nâng lãi suất trong năm nay.

Trong đó, những diễn biến của kinh tế Trung Quốc sẽ là một phần trong quyết định tiếp theo của FED. Các nhà phân tích cho rằng chủ tịch FED gần như không đưa ra một thông tin mới nào trong ngày đầu tiên của phiên điều trần so với tuyên bố chính sách tiền tệ hồi tháng 1-2016.

Kết thúc ngày chất vấn đầu tiên, chứng khoán Mỹ đã có những phản ứng trái chiều, trong đó chỉ số Dow Jones và S&P giảm điểm.

 

 

 

 

 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên