24/09/2013 07:42 GMT+7

Chưa xác định được mâu thuẫn trong vụ nổ súng ở Suối Tre

HÀ MI
HÀ MI

TT - Liên quan đến vụ nổ súng xảy ra tại trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, ngày 23-9 Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo để thông tin nhanh vụ việc.

Họp báo vụ CSGT bắn nhau, một thiếu tá chếtĐang điều tra nguyên nhân nổ súng ở trạm CSGT Suối Tre

Đại tá Nguyễn Văn Kim - phó giám đốc Công an tỉnh - xác nhận vụ nổ súng đã làm phó trưởng trạm Suối Tre là thiếu tá Trần Văn Sơn tử vong, còn đại úy Ngô Văn Vinh, thượng úy Đoàn Thanh Phú bị thương rất nặng. Theo đại tá Kim, qua xác minh thông tin ban đầu, gần 18g ngày 22-9 các cán bộ chiến sĩ nghe tiếng súng nổ ở phòng trực nên chạy lên thì thấy cả ba người ngã gục.

YFElIWmf.jpgPhóng to
Thượng úy Đoàn Thanh Phú được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tối 22-9 - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Các cán bộ, chiến sĩ đã đưa cả ba đi cấp cứu. Đến 19g40 cùng ngày, do vết thương quá nặng nên thiếu tá Sơn đã tử vong tại bệnh viện. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng CSGT phải tập trung cứu người và các lực lượng nghiệp vụ khác bảo vệ hiện trường.

Cũng theo đại tá Kim, vụ việc nổ súng dẫn đến chết người ở trạm Suối Tre là một sự việc đáng tiếc. Nhiều báo thông tin về vụ việc có khác nhau nên công an tổ chức cung cấp thông tin chính thống. Vì vậy, nhiều cơ quan báo đã đặt các câu hỏi như: Những người chết, bị thương đã nhậu ở quán karaoke rồi xảy ra mâu thuẫn trước khi xảy ra nổ súng ở trạm? Đã xác định được nguyên nhân ban đầu? Cơ quan điều tra đã thu giữ súng gì, có bao nhiêu viên đạn?... Tuy nhiên, đại diện Công an Đồng Nai nói: “Hiện phải tập trung cứu sống đại úy Ngô Văn Vinh và thượng úy Đoàn Thanh Phú mới có thể lấy lời khai đầy đủ. Khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí sớm nhất”.

Đại tá Nguyễn Văn Kim còn cho biết đây là vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng. Trong quá trình điều tra, lực lượng công an sẽ làm rõ thêm quy trình trực ban của cán bộ chiến sĩ có dính líu đến vụ việc trước và sau khi xảy ra chuyện nổ súng. Đồng thời lực lượng cũng kiểm tra quy trình quản lý súng ở trạm Suối Tre ra sao mà để xảy ra nổ súng ngay tại trạm. “Tùy thuộc vào quá trình xác định nguyên nhân, hậu quả, khi đó Công an Đồng Nai mới tính đến việc khởi tố vụ án” - đại tá Kim nói.

Sáng cùng ngày, văn phòng Bộ Công an đã cử lực lượng đến Công an tỉnh Đồng Nai để nắm nguyên nhân vụ việc.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên