23/09/2013 10:49 GMT+7

Đang điều tra nguyên nhân nổ súng ở trạm CSGT Suối Tre

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Sáng nay (23-9), Đại tá Nguyễn Văn Kim - phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi họp báo do Công an tỉnh tổ chức để thông tin nhanh vụ việc CSGT ở trạm tuần tra kiểm soát giao thông bắn nhau.

Họp báo vụ CSGT bắn nhau, một thiếu tá chết

WnlvgDLv.jpgPhóng to

Đại tá Nguyễn Văn Kim cung cấp một số thông tin ban đầu về vụ án cho các cơ quan báo chí vào sáng 23-9 - Ảnh: Sơn Định

XHkfXDwq.jpgPhóng to
Thượng úy Đoàn Thanh Phú được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tối 22-9 - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Bắt đầu buổi họp báo, đại tá Kim nói: “Đây là vụ việc đáng tiếc nhưng có nhiều báo thông tin khác nhau nên công an tổ chức cung cấp thông tin chính thống”.

Theo đại tá Kim, qua xác minh thông tin ban đầu, khoảng gần 18g ngày 22-9, các cán bộ chiến sĩ nghe tiếng súng nổ ở phòng trực nên chạy lên.

Tại đây, CSGT ở trạm đã nhìn thấy ba người bị thương gồm thiếu tá Trần Văn Sơn - phó trạm cùng đại úy Ngô Văn Vinh, thượng úy Đoàn Thanh Phú bị thương nên đưa đi cấp cứu.

Đến 19g40 phút cùng ngày, do vết thương quá nặng nên thiếu tá Sơn đã chết tại bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo cho phòng CSGT phải tập trung cứu người và các lực lượng nghiệp vụ khác bảo vệ hiện trường.

Trả lời báo chí về nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ nổ súng, đại tá Kim nói: “Hiện vụ việc đang điều tra để kết luận nguyên nhân bắn nhau. Do hai người còn lại bị thương rất nặng nên chúng tôi chưa thể lấy lời khai. Công an Đồng Nai đang tập trung điều tra và sẽ có kết luận, thông tin đến báo chí sớm nhất”.

Về các thông tin trước khi xảy ra bắn nhau, thiếu tá Sơn và đại úy Vinh có ăn nhậu, Công an Đồng Nai cho hay: “Hiện chưa lấy được lời khai hai chiến sĩ đang bị thương nên chưa thể trả lời được”.

Đại tá Kim nói thêm: “Chúng tôi đã yêu cầu cơ quan điều tra kiểm tra, làm rõ quy trình trực ban của các cán bộ chiến sĩ CSGT có liên quan đến vụ nổ súng. Ban giám đốc cũng chưa nghe mâu thuẫn giữa những chiến sĩ bắn nhau. Trước đó các chiến sĩ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trả lời câu hỏi của PV Tuổi Trẻ quá trình điều tra về quy trình quản lý súng ở trạm Suối Tre quá sơ sài dẫn đến bắn nhau? Đại tá Kim nói: “Chúng tôi sẽ kiểm tra quy trình quản lý súng vì Bộ Công an quy định rất chặt chẽ việc này. Chúng tôi sẽ điều tra súng của ai, vì sao nổ trong trường hợp này và làm rõ toàn bộ vụ án vì đây là vụ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong sáng cùng ngày, văn phòng Bộ Công an cũng đã cử lực lượng đến Công an tỉnh Đồng Nai để nắm nguyên nhân vụ việc.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên