23/04/2012 14:34 GMT+7

Chưa tuyên án vụ bệnh nhân kiện bệnh viện mắt

C.MAI
C.MAI

TTO - Sáng 23-4, hội đồng xét xử vụ kiện dân sự đòi bồi thường thiệt hại 80.000 USD giữa ông Huỳnh Tom Vũ và Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam bất ngờ tuyên bố chưa tuyên án mà cần quay trở lại phần xét hỏi để làm rõ một số vấn đề.

Kiện đòi bệnh viện bồi thường 80.000 USD

Tuy nhiên, do sự vắng mặt của luật sư bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn, hội đồng xét xử đã tuyên bố hoãn phiên tòa, sẽ mở lại một phiên tòa khác để xét xử lại vụ án.

Như đã thông tin, phiên tòa sơ thẩm được TAND TP.HCM mở vào ngày 18-4. Sau khi tiến hành xét hỏi các bên về yêu cầu bồi thường, căn cứ pháp lý để bảo vệ cho yêu cầu của mình như thế nào, hội đồng xét xử đã tuyên bố vào nghị án và kế hoạch sẽ tuyên án vào sáng nay (23-4).

Theo nguyên đơn Huỳnh Tom Vũ (tên gọi khác là Huỳnh Hữu Thông, 52 tuổi, Việt kiều Mỹ), tháng 6-2009, do mắt phải của ông bị mờ, ông đã đến khám tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn (địa chỉ 100 Lê Thị Riêng, trực thuộc hệ thống của Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam).

Cho rằng mắt của bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, bệnh viện đã đề nghị phương pháp chữa trị bằng việc mổ phaco, chi phí 7,9 triệu đồng. Bác sĩ của bệnh viện cũng tư vấn rằng chỉ cần sau khi mổ 4 giờ, mắt ông Thông sẽ hồi phục và nhìn thấy như bình thường.

Tuy nhiên, ông Thông cho biết sau ca mổ (được thực hiện ngày 5-6-2009) nhiều ngày, ông Thông vẫn không nhìn thấy gì. Khi tái khám, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn cho rằng tình trạng mắt của ông như vậy là bình thường, chỉ kê toa một số loại thuốc cho ông uống.

Nóng ruột với bệnh tình của mình, ông Thông đã đến Bệnh viện Mắt TP.HCM để khám thì được chẩn đoán mắt ông bị viêm giác mạc sau phẫu thuật, nếu không chữa trị kịp thời sẽ mù vĩnh viễn. Ông Thông quay trở lại Mỹ và đến bệnh viện chữa trị. Các bác sĩ Mỹ đã phải thay giác mạc khác cho ông.

Cho rằng việc làm hỏng mắt dẫn đến việc phải ghép giác mạc của mình là do lỗi của các bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn, ông Thông đã yêu cầu bệnh viện phải bồi thường tổng cộng chi phí khám chữa trị, mất thu nhập là gần 80.000 USD. Tuy nhiên, đại diện Bệnh viện mắt Sài Gòn đã từ chối khoản yêu cầu của ông Thông nên vụ việc phải nhờ tòa xét xử.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên