
Một cửa hàng thời trang treo biển Black Friday tại trung tâm quận 1 (cũ) - Ảnh: HỮU HẠNH
Ngày 21-11, ghi nhận tại một số cửa hàng thời trang khu vực trung tâm, lượng khách ra vào đông để săn chương trình ưu đãi lớn nhất năm: Black Friday.
Đồng loạt khuyến mãi trước Black Friday
Ngày Black Friday năm nay diễn ra vào 28-11, tuy nhiên nhiều thương hiệu đã chạy chương trình trước đó một tuần để nhân cơ hội tăng mạnh doanh thu.
Đây là đợt sale giảm giá lớn nhất vào dịp cuối năm, và là cơ hội để các cửa hàng "chạy" các chương trình tri ân cũng như kích cầu mua sắm từ khách hàng.
Đại diện một cửa hàng cho biết thương hiệu này đã tăng lượng hàng hóa khoảng 30% so với thông thường để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao.
Bên cạnh cửa hàng offline, đội ngũ nhân sự thương hiệu này cũng tổ chức chương trình đồng bộ trên tất cả các kênh online (Facebook, Shopee, TikTok, Website) nhằm tối đa hóa độ phủ sóng.
Mức giảm được ghi nhận từ 50-70%, nhiều cửa hàng còn tổ chức các chương trình sale đồng giá, dao động 99.000 - 499.000 đồng/sản phẩm.
Tại nhiều cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, lượng khách vào buổi tối tăng rõ rệt. Nhiều người tay ôm túi lớn nhỏ, chọn mua những món thiết yếu như áo khoác, quần jeans, giày dép - các sản phẩm chuẩn bị cho mùa lễ hội và Tết Nguyên đán đang đến gần.
Trên các sàn thương mại điện tử, lượt tìm kiếm "Black Friday", "giảm 50%" hay "freeship" cũng tăng mạnh từ đầu tuần. Nhiều người tiêu dùng kết hợp xem hàng tại cửa hàng rồi thanh toán online để tận dụng mã giảm giá, hoặc chọn nhận hàng tại cửa hàng để tránh tình trạng giao chậm.
Đại diện thương hiệu H&M Việt Nam cho biết lượng khách tăng đều ngay từ ngày hãng bắt đầu chạy chương trình 15-11. Lượng mua sắm duy trì ổn định trong cả tuần nhờ ưu thế về danh mục sản phẩm rộng, đáp ứng nhiều nhóm tuổi và phong cách khác nhau.

Đông đảo khách hàng lựa chọn các sản phẩm được giảm giá dịp cuối năm - Ảnh: HỮU HẠNH
Sức mua vẫn chưa bằng năm ngoái
Nhiều thương hiệu lớn cũng tranh thủ mùa sale cuối năm tung ra các chương trình giảm giá sâu để giải phóng không gian trưng bày. Nhân viên phải liên tục bổ sung hàng, sắp xếp quầy kệ và hỗ trợ khách thử đồ suốt cả ngày.
Một số khách chọn mua theo nhóm, ướm thử, so sánh ngay tại lối đi và cùng nhau "chốt đơn". Các cửa hàng vì thế cũng tăng cường nhân viên và mở thêm quầy thanh toán phụ để hạn chế tình trạng xếp hàng dài trong giờ cao điểm.
Ở nhóm thương hiệu nội địa, bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc marketing thương hiệu thời trang CATU, cho biết dù sức mua chung giảm so với năm ngoái, Black Friday vẫn là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp xoay chuyển doanh thu tháng 11: "Cuối năm lúc nào sức mua cũng tăng. Nếu chuẩn bị tốt sẽ tận dụng được cơ hội".
Bên cạnh các sản phẩm thời trang, nhóm sản phẩm đồ dùng thiết yếu năm nay cũng ghi nhận mức quan tâm cao. Chị N.K.M. (39 tuổi) chia sẻ nhân cơ hội sale lớn, chị tranh thủ mua thêm để tích trữ. "Đồ dùng thiết yếu như kem đánh răng, dầu gội, xà phòng... lúc nào cũng cần, nên nhân cơ hội giá rẻ mua để tiết kiệm", chị M. nói.
Không khí mua sắm dần nóng lên, báo hiệu một mùa cuối năm hứa hẹn. Dù chi tiêu có phần thận trọng, Black Friday vẫn mang sắc thái tích cực, tạo sự khởi động sôi nổi cho chuỗi sale cuối năm và mùa mua sắm Tết đang đến gần.

Khách hàng chọn mua áo dài, đồ truyền thống cho dịp lễ, Tết - Ảnh: HỮU HẠNH

Các chương trình sale mạnh cũng thu hút du khách quốc tế mua sắm - Ảnh: HỮU HẠNH

Các chương trình mega sale lớn nhất năm tại Saigon Marina IFC cũng thu hút lượng khách đáng kể - Ảnh: TRƯƠNG LINH

Khách "săn sale" xếp hàng chờ thanh toán dù không phải giờ cao điểm - Ảnh: HỮU HẠNH

Gian hàng tiêu dùng tại sự kiện Sài Gòn Mega Sale từ ngày 15 đến 23-11 - Ảnh: TRƯƠNG LINH
Black Friday (ngày thứ Sáu đen tối) là ngày mua sắm lớn xuất phát từ Mỹ, diễn ra vào thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn (Thanksgiving), thường rơi vào cuối tháng 11. Đây được xem là thời điểm mở màn cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia.
Từ khoảng một thập kỷ trở lại đây, Black Friday lan rộng ra nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, và được xem là sự kiện kích cầu quan trọng cho cả mua sắm tại cửa hàng và thương mại điện tử.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận