05/06/2014 10:47 GMT+7

Chưa tìm thấy ngư dân bị đâm chìm tàu trên biển

A.KHÁNH
A.KHÁNH

TTO - Sự việc xảy ra tối 4-6, khi con tàu mang số hiệu NA-90009-TS chở ba ngư dân đang đánh bắt cá trên vùng biển Nghệ An, cách bờ chừng 8 hải lý thì bị một con tàu lớn đâm chìm khiến một người mất tích, hai người khác may mắn sống sót.

Theo lãnh đạo UBND phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò, Nghệ An), khoảng 19g ngày 4-6, tàu đánh cá mang số hiệu NA-90009-TS có công suất 115 CV chở ông Võ Văn Tương (56 tuổi), ông Nguyễn Văn Hải (41 tuổi, cùng ngụ khối Hải Thanh, phường Nghi Hải) và ông Võ Văn Chính (57 tuổi, ngụ khối Hải Bình, phường Nghi Hải) đang đánh bắt cá cách bờ khoảng 8 hải lý thì bị một con tàu hàng loại lớn đâm trúng.

Cú đâm mạnh trong đêm khiến tàu NA-90009-TS chìm, ông Tương, ông Chính và ông Hải lênh đênh trên biển. Một con tàu của ngư dân ở thị xã Cửa Lò phát hiện cứu vớt được ông Tương và ông Hải rồi tiếp tục tìm kiếm ông Chính, nhưng do trời tối, sóng đánh mạnh nên việc tìm kiếm gặp khó khăn.

Ông Doãn Tiến Dũng, chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, cho biết: ngay sau khi nhận được thông tin tàu NA-90009-TS bị đâm chìm trên biển, lực lượng Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn, các ngư dân đã ra biển tìm kiếm ông Chính và đưa hai người sống sót là ông Tương và ông Hải vào bờ.

Do trong đêm tối nên các ngư dân cũng không kịp nhìn được số hiệu con tàu - nghi là tàu hàng - đâm khiến tàu NA-90009-TS bị chìm.

Đến sáng 5-6, lực lượng Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cùng người nhà đã trục vớt và đang lai dắt con tàu NA-90009-TS vào bờ. Công tác tìm kiếm ông Chính đang được thực hiện khẩn trương.

A.KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên