Thứ 5, ngày 28 tháng 1 năm 2021

Chưa tìm ra lý do tàu trật bánh liên tiếp, buộc giảm vận tốc

07/08/2017 18:06 GMT+7

TTO - Sau 2 vụ tàu chở khách trật bánh trong 2 ngày liên tiếp khi chạy qua một cụm ghi - bộ phận chuyển ray - tại ga Yên Viên (Hà Nội), Tổng công ty Đường sắt VN chọn giải pháp hạ vận tốc tàu.

Vị trí xảy ra 2 vụ tàu trật bánh chỉ được chạy tàu 5km/h -  Ảnh: SĨ THƯỜNG
Tại vị trí xảy ra 2 vụ tàu trật bánh - giờ tàu chỉ được chạy qua với vận tốc 5km/h - Ảnh: SĨ THƯỜNG

Đó là quy định các tàu khi qua vị trí này chỉ được chạy rất chậm với tốc độ 5km/h. Theo ông Đoàn Duy Hoạch - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - nhiều khả năng nguyên nhân của 2 vụ trật bánh vừa rồi là do lỗi kỹ thuật.

Vụ đầu tiên xảy ra lúc 4h25 ngày 6-8 khi tàu SP2 từ Lào Cai về Hà Nội lúc vào ga Yên Viên thì bị trật bánh toa 14 khi qua cụm ghi N1121-120. Lúc đó trên toa có 26 hành khách và cả đoàn tàu có 292 hành khách, nhưng không có ai bị thương.

Đến 4h38 ngày 7-8, tàu khách SP2 từ Lào Cai về Hà Nội gồm 17 toa đang vào ga Yên Viên với tốc độ 15km/h thì bị trật bánh toa xe thứ 13, 14 khi qua chính cụm ghi N1121-120. Lúc đó trên đoàn tàu có 425 hành khách nhưng sự cố không gây thiệt hại về người.

Ngành đường sắt đã huy động hơn 100 người cùng phương tiện giải cứu toa tàu bị nghiêng, sửa chữa đường, đến trưa 7-8 thì đảm bảo thông suốt an toàn. Tuy vậy, đã có 4 đoàn tàu khách khác bị chậm vì ảnh hưởng bởi sự cố này.

Được biết sự cố trật bánh cũng từng xảy ra vào ngày 13-7-2015 tại ga Yên Viên đối với một tàu khác từ Hà Nội đi Lào Cai.

Ngành đường sắt huy động hơn 100 người giải cứu 2 toa tàu bị trật bánh -
 Ảnh: SĨ THƯỜNG
Ngành đường sắt huy động hơn 100 người giải cứu 2 toa tàu bị trật bánh - Ảnh: SĨ THƯỜNG
TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận