Tại vị trí xảy ra 2 vụ tàu trật bánh - giờ tàu chỉ được chạy qua với vận tốc 5km/h - Ảnh: SĨ THƯỜNG |
Đó là quy định các tàu khi qua vị trí này chỉ được chạy rất chậm với tốc độ 5km/h. Theo ông Đoàn Duy Hoạch - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - nhiều khả năng nguyên nhân của 2 vụ trật bánh vừa rồi là do lỗi kỹ thuật.
Vụ đầu tiên xảy ra lúc 4h25 ngày 6-8 khi tàu SP2 từ Lào Cai về Hà Nội lúc vào ga Yên Viên thì bị trật bánh toa 14 khi qua cụm ghi N1121-120. Lúc đó trên toa có 26 hành khách và cả đoàn tàu có 292 hành khách, nhưng không có ai bị thương.
Đến 4h38 ngày 7-8, tàu khách SP2 từ Lào Cai về Hà Nội gồm 17 toa đang vào ga Yên Viên với tốc độ 15km/h thì bị trật bánh toa xe thứ 13, 14 khi qua chính cụm ghi N1121-120. Lúc đó trên đoàn tàu có 425 hành khách nhưng sự cố không gây thiệt hại về người.
Ngành đường sắt đã huy động hơn 100 người cùng phương tiện giải cứu toa tàu bị nghiêng, sửa chữa đường, đến trưa 7-8 thì đảm bảo thông suốt an toàn. Tuy vậy, đã có 4 đoàn tàu khách khác bị chậm vì ảnh hưởng bởi sự cố này.
Được biết sự cố trật bánh cũng từng xảy ra vào ngày 13-7-2015 tại ga Yên Viên đối với một tàu khác từ Hà Nội đi Lào Cai.
Ngành đường sắt huy động hơn 100 người giải cứu 2 toa tàu bị trật bánh - Ảnh: SĨ THƯỜNG |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận