13/10/2016 16:46 GMT+7

Chưa rõ nhân thân "cô bé 12 tuổi mang thai" ở Trung Quốc

Q. TRUNG
Q. TRUNG

TTO - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã cho biết như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 13-10 tại Hà Nội.

Ông Lê Hải Bình dẫn thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam cho biết sáng 12-10, đại diện Tổng lãnh sự quán đã làm việc với Công an TP Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) và trực tiếp gặp gỡ cô bé để làm rõ những thông tin liên quan.

"Do đương sự nói tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi tiếng Trung Quốc nhưng cũng không rõ lời, cho nên những thông tin liên quan đến cá nhân cũng như nhân thân của đương sự đến giờ vẫn chưa được xác định rõ ràng," ông Bình nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để tiếp tục xác minh thông tin. Đồng thời các cơ quan đại diện của VN tại Trung Quốc cũng đang phối hợp chặt chẽ, theo dõi sát để  làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin và nhiều báo phương Tây dẫn lại, đầu tháng 10, hai người Trung Quốc dẫn một bé gái gầy guộc và nhỏ thó khám thai tại TP Từ Châu, tỉnh Giang Tô. 

Hai người Trung Quốc cho biết là người thân bé gái và khẳng định bé đã 20 tuổi. Tuy nhiên, bác sĩ tại bệnh viện nghi ngờ tuổi thật của cô bé nên báo cảnh sát.

Tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc cho biết bé gái là người Việt Nam và khoảng 12 tuổi. Tờ báo này cho biết thêm một kẻ tình nghi buôn người đã bị bắt để điều tra. 

"Không cho phép nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam"

Trước thông tin Nga đang lên kế hoạch khôi phục lại căn cứ quân sự ở Cam Ranh, ông Lê Hải Bình khẳng định không cho phép nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam. 

Trước đó, theo Reuters, truyền thông Nga dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Nikolai Pankov ngày 7-10 cho biết nước này đang cân nhắc kế hoạch khôi phục lại căn cứ quân sự ở Việt Nam trong thời Chiến tranh lạnh.

Trả lời câu hỏi của hãng thông tấn AP rằng Việt Nam phản ứng như thế nào khi Nga cân nhắc trở lại Cam Ranh, ông Lê Hải Bình nói: "Lập trường nhất quán của Việt Nam là không liên minh quân sự, không liên kết với nước nào để chống lại nước thứ ba và cũng không cho nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam. Tất cả các luận điểm tôi đã nêu là không thay đổi".

Ông Lê Hải Bình tái khẳng định Việt Nam luôn thực hiện chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ quốc tế và hội nhập quốc tế sâu rộng, phát triển hợp tác với tất cả các đối tác trên cơ sở cùng có lợi, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới. 

Theo ông Bình, thời gian qua quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga cũng như với các đối tác lớn khác trên thế giới đã có những bước phát triển rất mạnh mẽ.

Q. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên