04/04/2015 10:28 GMT+7

​Chưa kỷ luật được vì hiệu trưởng cáo bệnh

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ông Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, cho biết chưa thể thi hành kỷ luật bà Hoàng Thị Mai, hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng, vì bà đang xin nghỉ bệnh.

Trường THPT Cao Thắng (Huế) đã tổ chức dạy thêm - học thêm tràn lan cả trong giờ học chính khóa, có thu phí (xem bài “Phải dạy thêm vì học sinh quá ngu dốt!”).

Ngày 7-4-2014, kết luận thanh tra của Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế đã xác định nhiều sai phạm về tổ chức dạy thêm, học thêm, trách nhiệm chính thuộc về hiệu trưởng.

Đến tháng 12-2014, kết luận thanh tra của Sở Tài chính Thừa Thiên - Huế cũng xác định có nhiều sai sót về quản lý tài chính ở trường này, nhất là việc quản lý và sử dụng tiền dạy thêm, học thêm, và đề nghị Sở GD-ĐT kiểm điểm hiệu trưởng Hoàng Thị Mai cùng các cá nhân liên quan.

Ông Phạm Văn Hùng cho biết trong khi Sở GD-ĐT đang tiến hành các thủ tục để kỷ luật thì ngày 5-1, bà Hoàng Thị Mai đã cáo bệnh, có giấy xác nhận của Bệnh viện Y học cổ truyền Thừa Thiên - Huế.

Ông Hùng nói theo quy định thì không được kỷ luật người đang bị bệnh.

Tuy nhiên, các tài liệu của Trường THPT Cao Thắng cho thấy bà Mai vẫn làm các công việc quản lý, điều hành của trường.

Trong đó, ngày 16-3 bà Mai ký văn bản điều động giáo viên và học sinh tham gia lễ mittinh kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Huế. Bà Mai cũng làm trưởng ban quản trại, phụ trách chung hội trại 26-3 của trường.

Đồng thời, bà làm trưởng ban chỉ đạo kiến tập và thực tập sư phạm tại trường từ ngày 26-1 đến 3-4... Ngay tại bảng lương tháng 3-2015, bà Mai vẫn hưởng đầy đủ các khoản phụ cấp, trong khi bảng lương tháng 2-2015 không có các khoản này.

Trả lời câu hỏi nếu bà Mai vẫn cáo bệnh không thời hạn thì sở sẽ thi hành kỷ luật như thế nào, ông Phạm Văn Hùng nói: “Tôi chịu trách nhiệm tất cả các vấn đề thực thi pháp luật về vấn đề kỷ luật cán bộ. Còn bây giờ người ta đang đau ốm”.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên