07/03/2014 05:45 GMT+7

Chữa khỏi HIV cho bé sơ sinh thứ hai

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Các nhà nghiên cứu y khoa Mỹ tuyên bố chữa trị thành công cho một bé gái 9 tháng tuổi sinh ra tại California và mang trong người virút HIV có khả năng chuyển thành bệnh AIDS, theo Reuters ngày 6-3.

Chữa thành công trẻ sơ sinh nhiễm HIVTrẻ nhiễm HIV cần điều trị sớm Trường hợp thứ hai khỏi HIV nhờ chữa trị sớm

JGR5jL6p.jpgPhóng to
Điều trị sớm có thể giúp chữa khỏi HIV ở trẻ sơ sinh - Ảnh: AFP

Nhóm các bác sĩ tại Bệnh viện Miller Children đã điều trị sớm cho bé gái trên kể từ khi bé vừa chào đời được 4 giờ. Bé là trường hợp chữa khỏi HIV thứ hai sau bé gái ở bang Mississippi. Các bác sĩ đã điều trị thuốc chống virút HIV cho bé gái bang Mississippi trong những giờ đầu sau sinh.

“Đứa bé đã âm tính với HIV” - bác sĩ Deborah Persaud thuộc Trường y khoa Johns Hopkins xác nhận về trường hợp chữa khỏi HIV thứ hai này. Tuy nhiên, như AFP đưa tin, em bé này vẫn sẽ tiếp tục điều trị bằng ba loại thuốc chống AIDS trong khi em bé bang Mississippi (3 tuổi rưỡi) đã ngưng điều trị cách đây hai năm.

Nhóm bác sĩ dự tính điều trị bằng thuốc cho bé đến năm 2 tuổi và sẽ cho bé ngưng dùng thuốc kháng virút để theo dõi phản ứng của cơ thể. Mẹ của cả hai em bé đều nhiễm HIV vốn làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể và gây ra bệnh AIDS.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, hiện nay vẫn chưa có bất kỳ phương pháp nào điều trị bệnh AIDS vốn đang ảnh hưởng đến khoảng 70 triệu người và giết chết 35 triệu người trên khắp thế giới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên