16/04/2016 14:14 GMT+7

Chưa có thông tin người Việt thương vong bởi động đất ở Nhật

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Theo thông tin từ các cơ quan đại diện của Việt Nam ở Nhật Bản, cho đến nay chưa có thông tin người Việt Nam là nạn nhân của các vụ động đất ở miền nam nước này khiến nhiều người chết và bị thương.

Người phụ nữ Nhật thẫn thờ trước khung cảnh đổ nát do động đất gây ra ở thị trấn Mashiki, phía nam Nhật Bản. Ảnh: Reuters
Người phụ nữ Nhật thẫn thờ trước khung cảnh đổ nát do động đất ở thị trấn Mashiki, phía nam Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Ngày 16-4, Bộ Ngoại giao Việt Nam dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, cho hay chưa có thông tin người Việt Nam là nạn nhân của các vụ động đất.

Bộ Ngoại giao cho biết các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để nắm tình hình, lên các phương án hỗ trợ cụ thể nếu có công dân Việt Nam gặp nạn.

Liên quan đến động đất tại Nhật Bản trong những ngày vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình chia sẻ những tổn thất to lớn về người và tài sản mà Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đang phải hứng chịu.

Theo hãng tin Reuters, tính đến 13g30 ngày 16-4 (giờ VN), trận động đất mạnh 7,3 độ richter có tâm chấn gần thành phố Kumamoto, phía nam Nhật Bản vào rạng sáng cùng ngày, khiến ít nhất 16 người chết và làm bị thương hàng trăm người khác.

Một ngày trước đó (15-4), một trận động đất khác trong cùng khu vực làm 9 người thiệt mạng.

Mở 3 đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật Bản đã mở 3 đường dây nóng (+81) 80 3590 9136 (số hotline của Đại sứ quán), (+81) 80 3984 6668 và (+81) 80 3904 0198 để tiếp nhận thông tin liên quan đến công dân Việt Nam nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ khẩn cấp. 

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên