16/06/2012 00:01 GMT+7

Chưa có dịch vụ đã định giá viện phí mới

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 15-6, phó trưởng ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế Bảo hiểm xã hội VN Vũ Xuân Bằng cho hay đã nhận được nhiều đề xuất viện phí mới từ các tỉnh thành và bệnh viện tuyến trung ương.

Đa số bệnh viện áp giá 90-100% khung Bộ Y tế cho phép, quá cao so với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện của người dân.

Một số địa phương âm quỹ bảo hiểm y tế như Lai Châu, Thanh Hóa, Bình Định, Vĩnh Long..., nhưng mức giá mới đề xuất cũng lên tới trên 90% khung. Thậm chí có địa phương chưa thực hiện được dịch vụ nhưng đã có đề xuất giá, trái với yêu cầu của Bộ Y tế.

Theo ông Bằng, dự kiến viện phí mới áp dụng từ tháng 7-2012, giá thành 447 dịch vụ y tế trong nhóm điều chỉnh giá sẽ tăng ít nhất 35% so với hiện hành.

Trả lời Tuổi Trẻ về chất lượng dịch vụ y tế sẽ cải tiến như thế nào khi viện phí mới được áp dụng, ông Bằng cho rằng chất lượng dịch vụ sẽ tính trên định mức 35 bệnh nhân/bàn khám/ngày, mỗi bệnh nhân nội trú được nằm một giường bệnh...

Ông Bằng cho biết Bảo hiểm xã hội VN đang đề nghị các địa phương thẩm định kỹ viện phí mới, dịch vụ chưa thực hiện không được đề xuất giá và có lộ trình đảm bảo chất lượng dịch vụ. Bệnh viện chưa thực hiện được định mức bệnh nhân/bàn khám, giường bệnh phải có lộ trình thu viện phí phù hợp với chất lượng.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên