26/10/2011 06:24 GMT+7

Chưa biết vì sao trẻ hóa già

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 25-10, đoàn chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện ĐH Y Huế, Bệnh viện Quân y C17, Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng... đã đến thăm khám cho chị Nguyễn Thị Ngọc Mai. Đến trưa cùng ngày cuộc hội chẩn liên viện và trực tuyến với các bác sĩ ở TP.HCM đã được Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) tổ chức.

w8XvA48b.jpgPhóng to
Bác sĩ thăm khám cho chị Ngọc Mai Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh lý của chị Mai phát hiện từ năm 12 tuổi và dùng nhiều loại thuốc đông, tây y, chị có biểu hiện viêm phế quản, hen suyễn. Thăm khám ban đầu, chị Mai bị suy kiệt cơ thể (hiện chị Mai nặng 30kg), trên da nhiều sẩn đỏ, ngứa, mặt bị lão hóa... Có tiền sử mẩn ngứa 15 năm nay. Máu có tình trạng cô đặc, các chức năng gan thận, tiêu hóa, hormon tuyến giáp bình thường.

Tại buổi hội chẩn có hai luồng ý kiến. Một số bác sĩ cho rằng cần theo dõi bệnh tế bào vón của chị Mai. Trong khi lại có ý kiến nghiêng về việc các bệnh dị ứng. Biến chứng của tác dụng phụ từ việc dùng thuốc chứa corticoid trong một thời gian dài và còn kết hợp với nhiều loại thuốc khác nhau. Biến chứng do thiếu protein, calo kéo dài khiến cơ thể suy nhược nặng.

BS Trần Văn Long - giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ - cho biết sau khi nhận được ý kiến từ các bác sĩ, chuyên gia đề nghị có thêm các xét nghiệm như sinh thiết tủy xương, bệnh viện sẽ đưa mẫu bệnh phẩm của chị Mai đến Huế và TP.HCM để xét nghiệm. Sau đó mới có phương án điều trị thích hợp.

Tiếp xúc với chị Mai sáng 25-10, người nhà chị cho biết sau nhiều ngày được bồi bổ, truyền đạm, nước... sức khỏe chị Mai có tốt hơn ở nhà. Bà Nguyễn Thị Mứt (mẹ chị Mai) cũng chia sẻ sau khi báo chí đăng bài về chị Mai, chính quyền địa phương và nhiều bạn đọc đã đến thăm hỏi.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên