Xe
07/12/2023 14:19 GMT+7

Chủ xe điện thay pin mất gần 500 triệu đồng vẫn hài lòng

Chủ sở hữu xe có vẻ hài lòng với sự lựa chọn của mình. Bởi pin mới được bảo hành 4 năm hay 80.000km.

Thêm một chủ xe điện khác tiết lộ giá thay pin

Thêm một chủ xe điện khác tiết lộ giá thay pin "khủng" - Ảnh minh họa: Insider

Một người dùng Reddit đã đăng tải hóa đơn do trung tâm dịch vụ Tesla đưa ra để khắc phục chiếc Model S bị chai pin quá nhiều. Trong đó cho thấy chi phí thay pin lên tới con số đáng kinh ngạc: 19.346,06 USD (470 triệu đồng).

Dù chưa là gì so với báo giá 50.000 USD mà một chủ xe điện ở Canada nhận được gần đây, hơn 19.000 USD vẫn là một con số lớn, đủ để mua một chiếc ô tô chạy xăng cỡ nhỏ mới (dù lựa chọn hiện nay khá ít ỏi do giá xe nhìn chung tăng).

"Hãy cẩn thận", chủ sở hữu chiếc Tesla Model S cảnh báo các thành viên khác trên Reddit.

"Bạn có thể tiết kiệm tiền xăng dầu, nhưng chưa chắc đã tiết kiệm được tiền pin. Hết hạn bảo hành 4 tháng, tôi cần thay pin mới sau khi đi được 163.000 dặm (262.000km) với Model S 2015", người này nói thêm.

Hóa đơn thay pin xe điện Tesla Model S được chia sẻ trên Reddit - Ảnh: Reddit

Hóa đơn thay pin xe điện Tesla Model S được chia sẻ trên Reddit - Ảnh: Reddit

Đây không phải chủ xe điện đầu tiên tiết lộ chi phí thay pin lớn. Nhưng khác với những phàn nàn từng được tiết lộ trước đó, chính người này đã yêu cầu thay pin mới hoàn toàn, thay vì sử dụng pin tân trang có giá rẻ hơn.

Thực tế, xe xăng dầu không loại trừ khả năng phải thay động cơ sau một thời gian sử dụng. Theo Carscoops, từng có xe cũng đi được khoảng 262.000km và cần phải thay động cơ mới.

Bất kỳ ai từng phải thay động cơ trên xe xăng dầu đều biết rằng chi phí để thay động cơ cũng không hề rẻ.

Dù người ta rất khó xếp Tesla vào nhóm xe sang hay xe phổ thông, nhưng giá bán nhìn chung tương đương với các xe sang như Mercedes-Benz, BMW… Để so sánh, từng có một chủ xe BMW M5 chia sẻ trên diễn đàn Bimmerpost cho biết chi phí thay động cơ mới là 56.300 USD. May mắn là anh ta đã được công ty bảo hiểm chi trả.

Vấn đề là chưa có nghiên cứu nào tính toán so sánh xác suất thay pin và thay động cơ. Chủ xe xăng dầu vẫn thường tự tin vào động cơ của mình. "Động cơ đốt trong về cơ bản sẽ chạy mãi mãi, miễn là chịu khó chăm sóc", một người viết bên dưới bài đăng.

"Nếu có chiếc xe xăng dầu nào của tôi mà phải thay động cơ khi đi được 262.000km, tôi sẽ rất giận. Tôi có nửa tá xe odo trên 300.000km. 4 chiếc tôi đã bán, 2 chiếc tôi vẫn đang sử dụng", một người dùng khác cho hay.

Do đó, nhiều chủ xe xăng dầu đã cười bên dưới bài đăng, khi biết người dùng Reddit trên quyết định bỏ ra một số tiền lớn để thay pin.

Điểm đặc biệt trong lần chia sẻ này là chủ xe chỉ cảnh báo, không phàn nàn vì anh ta thấy hài lòng về quyết định thay pin mới của mình - Ảnh minh họa: Drive

Điểm đặc biệt trong lần chia sẻ này là chủ xe chỉ cảnh báo, không phàn nàn vì anh ta thấy hài lòng về quyết định thay pin mới của mình - Ảnh minh họa: Drive

Theo tính toán, sự đánh đổi cũng không quá tệ. Chủ xe Tesla Model S cho biết anh được sạc miễn phí tại trạm Supercharger. Anh ấy sống ở California, Mỹ, nơi giá xăng vào khoảng 1,39 USD/lít. Ước tính, sạc đầy pin 208 lần là đủ "hòa vốn".

Với mức sử dụng của người này, có thể 208 lần sạc ấy sẽ tương đương quãng đường 354.000km. Đến khi đó, chiếc xe có lẽ cũng đủ "tã" để phải sửa chữa thêm lần nữa.

Dùng Tesla làm taxi công nghệ, pin chết sau 15 thángDùng Tesla làm taxi công nghệ, pin chết sau 15 tháng

Một tài xế taxi công nghệ Uber đã đi hơn 480km/ngày, 6 ngày/tuần trên chiếc Tesla Model 3 SR+ 2019 của mình, cùng hai lần dừng sạc mỗi ngày. Chiếc xe điện cuối cùng đã không chịu được mức sử dụng đó.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên