Thứ 4, ngày 10 tháng 8 năm 2022

Chú trọng dạy và học lịch sử ở bậc giáo dục phổ thông

08/06/2022 22:52 GMT+7

TTO - Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và đào tạo nghiên cứu tiếp thu các ý kiến góp ý về môn học lịch sử; làm việc với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam để có phương án phù hợp, bảo đảm chú trọng việc dạy và học lịch sử ở bậc giáo dục phổ thông.

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông báo số 170/TB-VPCP ngày 8-6-2022 kết luận của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với Bộ Giáo dục và đào tạo về môn lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tại thông báo trên, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và đào tạo nghiên cứu tiếp thu các ý kiến góp ý về môn học lịch sử; làm việc với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam để có phương án phù hợp bảo đảm chú trọng việc dạy và học lịch sử ở bậc giáo dục phổ thông.

Đồng thời thực hiện đúng tinh thần, quy định tại nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Luật giáo dục và các nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo đối với môn lịch sử, cần tiếp tục nghiêm túc, cầu thị lắng nghe ý kiến của người dân, chuyên gia, tổng kết thực tiễn, nghiên cứu, xử lý, có giải pháp kịp thời, vừa bảo đảm chủ trương, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, vừa phù hợp thực tiễn. 

Thủ tướng gợi ý có thể quy định theo hướng lịch sử vừa có phần bắt buộc, vừa có phần tự chọn.

Môn sử: Nên tự chọn hay bắt buộc? Môn sử: Nên tự chọn hay bắt buộc?

TTO - Có ý kiến cho rằng môn lịch sử không nên để tự chọn vì ít học sinh theo học. Ngược lại cũng có ý kiến cho rằng cách dạy và học sử trong trường nên thay đổi để thu hút học sinh.

BAOCHINHPHU.VN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận