21/08/2015 10:52 GMT+7

Chủ trại heo đề nghị “bồi dưỡng” đoàn kiểm tra chất cấm gần 100 triệu đồng

HOÀNG LỘC - VÂN TRƯỜNG
HOÀNG LỘC - VÂN TRƯỜNG

TT - Chủ trại nuôi heo tại xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang đã đề nghị với một thành viên đoàn liên ngành kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi ở Tiền Giang như vậy.

Ngày 20-8, một thành viên đoàn liên ngành kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi ở Tiền Giang (đề nghị không nêu tên) cho biết sáng cùng ngày, ông nhận được điện thoại của một chủ trại nuôi heo tại xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo đề nghị bỏ qua, không đưa mẫu đã lấy ở trại này đi xét nghiệm và đổi lại sẽ “bồi dưỡng”  70 - 100 triệu đồng. 

Chủ trại heo thừa nhận đàn heo đó có ăn chất tạo nạc, hiện sắp xuất chuồng. Cũng theo nguồn tin này, chiều 19-8 khi đoàn trên đường trở về đã có người liên hệ đề nghị “bồi dưỡng” các thành viên trong đoàn nhưng bị từ chối.

Cùng ngày, đoàn liên ngành đã báo cáo lãnh đạo Sở NN&PTNT Tiền Giang kết quả lấy mẫu ba ngày trước tại xã Xuân Đông và đề nghị không cho các đàn heo dương tính với salbutamol xuất chuồng trong thời gian này, đồng thời khẩn trương lấy mẫu tiếp ở những trại khác trong xã.

* Cũng trong ngày 20-8, ông Phạm Tiến Dũng - trưởng phòng thanh tra chuyên ngành Bộ NN&PTNT - cho biết vẫn đang phối hợp với lực lượng Bộ Công an lấy mẫu xét nghiệm chất cấm salbutamol đối với sản phẩm “KN - Samurai”, đồng thời kiểm đếm số lượng sản phẩm thuốc thú y nằm ngoài danh mục được phép sản xuất tại VN của Công ty TNHH thuốc thú y Khoa Nguyên (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM). Đây là công ty vừa bị cơ quan chức năng bắt quả tang sản xuất nhiều sản phẩm không nằm trong danh mục thuốc thú y được phép sản xuất tại VN.

Theo ông Dũng, làm việc với đoàn công tác, giám đốc Công ty TNHH thuốc thú y Khoa Nguyên Nguyễn Thanh Tuấn thừa nhận đã sản xuất một số loại thuốc thú y ngoài danh mục, sản xuất chất cấm trước đó...

“Ngoài việc truy xuất những địa chỉ đã sử dụng sản phẩm “KN - Samurai” của công ty trước đây để kịp thời thu hồi, chúng tôi đang phối hợp với Bộ Công an truy xuất nguồn gốc nơi bán nguyên liệu sản xuất cho công ty” - ông Dũng nói.

 

HOÀNG LỘC - VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên