25/08/2015 09:50 GMT+7

​Chủ tiệm tạp hóa trả lại hơn 100 triệu đồng nhặt được

LONG SA
LONG SA

TTO - Thấy túi ni lông chứa hơn 100 triệu và hơn 200 vé số chưa xổ mà khách hàng bỏ quên, ông Nguyễn Tuấn Kiệt đã đem tới cơ quan công an để tìm người trả lại.

Công an TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) tặng bằng khen cho ông Nguyễn Tuấn Kiệt

Ngày 25-8, công an TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã trao tặng bằng khen cho ông Nguyễn Tuấn Kiệt (62 tuổi, ngụ tại P.2, TP. Sa Đéc) về nghĩa cử cao đẹp của ông khi trả lại hơn 100 triệu cho người bị mất.

Trước đó, ông Kiệt phát hiện trên bàn tính tiền tại cửa hàng kinh doanh của gia đình một túi ni lông màu đen, bên trong có chứa hơn 100 triệu đồng tiền mặt và hơn 200 tờ vé số chưa xổ.

Chờ lâu không thấy ai quay lại lấy, ông đã mang số tài sản nhặt được trên đến trình báo công an phường. Nhờ đó mà hai nhân viên của đại lý vé số Ngọc Lịnh ở TP. Sa Đéc đã nhận lại được số tài sản bị mất.

“Ông Kiệt ở địa phương là người sống rất có tình nghĩa với hàng xóm, láng giềng. Khi bà con lối xóm có chuyện gì khó khăn thì ông sẵn sàng giúp đỡ và hết lòng hỗ trợ cùng chính quyền địa phương thực hiện nhiều công tác xã hội.

Với số tài sản lớn như vậy  mà ông không có lòng tham, quyết tâm trao trả lại người đánh mất thì đó chính là tấm gương tốt để bà con noi theo” trung tá Đặng Phước Hiền, phó trưởng Công an P. 2, TP. Sa Đéc nhận xét.

LONG SA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên