27/04/2014 10:33 GMT+7

Nữ sinh nghèo nhặt được túi tiền trả người đánh rơi

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Trên đường đến trường, em Hồ Thị Bảy (học sinh lớp 6A6 Trường THCS Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) nhặt được túi xách bên trong có 4 triệu đồng và đã trả lại người đánh rơi.

x3yOC80Q.jpgPhóng to
Em Hồ Thị Bảy - người nhặt được túi tiền trả người đánh rơi - Ảnh: Quỳnh Trang

Câu chuyện em Bảy nhặt được túi tiền trả người đánh rơi được các bạn học sinh và thầy cô hết lời khen ngợi trong mấy ngày qua.

Sáng 23-4, do phải làm trực nhật nên Bảy đi học sớm hơn thường lệ. Khi đến gần cổng trường, Bảy phát hiện một túi xách màu nâu giữa đường. Kiểm tra bên trong chiếc túi, em phát hiện một số tiền lớn được xếp cẩn thận.

Sau một lúc nhìn xung quanh không thấy ai tìm kiếm, em đành đem chiếc túi xách đến trường và báo cho thầy cô giáo tìm cách trả chiếc túi cho người đánh rơi.

Thầy Đào Quang Hoàn - hiệu trưởng Trường THCS Mã Thành - cho biết: "Sau khi biết tin em Bảy nhặt được chiếc túi xách trên đường, chúng tôi đã kiểm đếm số tiền trong chiếc túi được 4 triệu đồng nên đã nhờ chính quyền xã thông báo rộng rãi trên loa truyền thanh để tìm người đánh rơi".

Cùng ngày, chị Trần Thị Vinh (ngụ xóm 6A, xã Tiến Thành) - người chuyên bán xôi sáng trước cổng Trường tiểu học Tiến Thành - đến Trường THCS Mã Thành để nhận lại số tiền của mình. Được biết, gia đình chị Vinh có hoàn cảnh khó khăn khi chồng mất sớm, một mình chị tần tảo bán xôi sáng hằng ngày để kiếm tiền nuôi 2 con ăn học.

“Sáng hôm đó, lúc tôi đi bán hàng thì đánh rơi chiếc túi, trong đó có số tiền lớn là cả gia tài nuôi con ăn học. Nghe tin em Bảy nhặt được số tiền trên, tôi đã đến trường và được em trả lại đầy đủ nguyên vẹn số tiền tôi bị mất” - chị Vinh xúc động.

Hồ Thị Bảy là con gái thứ 7 trong một gia đình nghèo, thu nhập chính của gia đình là mấy sào ruộng khoán. Ở trường, Bảy là học sinh ngoan và học khá, nhiều năm liền là học sinh tiên tiến.

“Bản thân em chưa bao giờ thấy một số tiền lớn như thế nhưng cha mẹ và thầy cô dạy em khi nhặt được của rơi phải trả lại cho người đánh rơi. Sau khi trả lại cho người bị mất, em rất vui vì họ rất vất vả để kiếm được số tiền đó”, em Bảy nói.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên