30/04/2016 18:35 GMT+7

Chủ tịch UBND Đà Nẵng ăn cá nục hấp ngay cảng cá

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều 30-4, dù là ngày nghỉ lễ nhưng ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng các sở ngành đã có buổi kiểm tra tại cảng cá Thọ Quang và ăn cá để người dân an tâm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (đội mũ) ăn cá tại cảng cá Thọ Quang để dân an tâm - Ảnh: Đoàn Cường

Tại buổi làm việc, ông Thơ nói cần  rà soát lại toàn bộ quy trình hướng dẫn, định vị từ ra khơi đánh bắt đến về bán kể cả ngư dân Đà Nẵng, ngư dân nơi khác về. Tàu bè bà con về cũng cần phải kiểm soát về một cảng, xác nhận tọa độ, thông tin định vị.

Để người dân an tâm, theo ông Thơ cũng cần phải kiểm tra cá y như kiểm tra thú y. 

“Chúng ta có thể kiểm tra bất ngờ. Đến các chợ, công khai các bảng, có khu vực bán cá dán bảng nguồn cá chính quyền chịu trách nhiệm về việc đó, nguồn cá đã được kiểm soát 3 ông sở y tế, công thương, nông nghiệp đóng dấu vào đó. Làm ngay trong 2-3 ngày. Ngày mai không nghỉ lễ nữa, họp bà con để kiểm soát hết lại” - ông Thơ nói.

Ông Thơ cũng nói thêm, làm sao bà nội trợ tin tưởng được. Cần nghiên cứu tổ chức những show ẩm thực nghề cá để mời dân, công chức đến ăn....

Ông Thơ cũng khẳng định: “Cán bộ công chức phải làm gương. Tòa nhà hành chính của UBND thành phố yêu cầu căntin phục vụ chỉ một món cá buổi trưa thôi, riêng giám đốc Sở phải làm gương, tôi cũng vậy. Văn phòng hỗ trợ thêm cho căntin, ăn không sao thì bà con tin tưởng thôi”.

Sau buổi làm việc, ông Thơ cùng lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, lãnh đạo các ban ngành đã xuống cầu cảng của cảng cá Thọ Quang ăn thử món cá nục hấp để chứng minh cá sạch.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên