12/05/2017 10:08 GMT+7

Chủ tịch nước: Việt Nam hoan nghênh dòng đầu tư mới từ Trung Quốc

QUỲNH TRUNG từ Bắc Kinh
QUỲNH TRUNG từ Bắc Kinh

TTO - Phát biểu tại Tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc tại Bắc Kinh sáng 12-5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Việt Nam hoan nghênh những dòng đầu tư mới từ Trung Quốc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh sáng 12-5 - Ảnh: Quỳnh Trung
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh sáng 12-5 - Ảnh: Quỳnh Trung

 

Tham dự buổi tọa đàm có quan chức thương mại kinh tế của hai nước cùng hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc và Việt Nam. 

Cụ thể, theo Chủ tịch nước, Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận những dòng đầu tư mới từ các dự án có trình độ công nghệ cao, tiêu biểu cho trình độ phát triển của Trung Quốc mà Việt Nam có nhu cầu, trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, cơ khí, điện tử, dược phẩm, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao…

“Trong quan hệ hợp tác với tầm nhìn dài hạn, chúng tôi mong các doanh nghiệp và nhà đầu tư Trung Quốc đặc biệt chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường, quan tâm lợi ích người lao động và tham gia tích cực hơn vào các lĩnh vực an sinh - xã hội của Việt Nam,” Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết với mục tiêu nâng kim ngạch xuất nhập khẩu lên 100 tỉ USD theo hướng cân bằng cán cân thương mại, Việt Nam mong muốn các sản phẩm nông thủy hải sản đã qua chế biến, điện tử, hàng tiêu dùng của Việt Nam sẽ tiếp cận thuận lợi hơn nữa đối với thị trường giàu tiềm năng của Trung Quốc.

Đồng thời, ở chiều ngược lại, Việt Nam sẽ tạo điều kiện để các sản phẩm công nghệ, linh kiện cũng như hàng tiêu dùng của Trung Quốc tiếp cận thị trường Việt Nam với quy mô ngày càng cao.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư, kinh doanh có hiệu quả, ổn định lâu dài, gắn với sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Cũng phát biểu tại tọa đàm, Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương khẳng định Trung Quốc không muốn xuất siêu đối với thị trường Việt Nam và cam kết cùng Việt Nam chống lại xu hướng bảo hộ mậu dịch.

Phó Thủ tướng Uông Dương cho biết Trung Quốc hoan nghênh và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh tại nước này.

Theo số liệu thống kê, kim ngạch thương mại hai nước đạt 72 tỉ USD trong năm 2016 và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN.

QUỲNH TRUNG từ Bắc Kinh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên