04/04/2017 16:24 GMT+7

Chủ tịch huyện điều chuyển hàng loạt giáo viên bất hợp lý

 QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa vừa bị UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị kiểm điểm vì vụ điều chuyển giáo viên hàng loạt đầu năm học 2016-2017 vừa qua.

Nhiều giáo viên đang gặp rất nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy tại huyện miền núi Minh Hóa – Ảnh: QUỐC NAM
Nhiều giáo viên đang gặp rất nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy tại huyện miền núi Minh Hóa – Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 4-4, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có kết luận về những “lùm xùm” trong công tác điều chuyển giáo viên tại huyện Minh Hóa đầu năm học 2016-2017. Theo đó, đã phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến việc này.

UBND tỉnh cũng giao Ban thường vụ Huyện ủy kiểm điểm những tập thể và cá nhân có liên quan, trong đó có chủ tịch UBND huyện Đinh Hữu Niên.

Cụ thể, đầu năm học 2016-2017, UBND huyện Minh Hóa điều chuyển cùng lúc hàng loạt giáo viên trên địa bàn gây xáo trộn nghiêm trọng trong công tác giảng dạy. Toàn huyện có 53 trường học thì có đến 43 trường có “lệnh” điều chuyển.

Đã có hàng trăm giáo viên trong đó có 55 cán bộ quản lý bị điều chuyển cùng lúc khiến có thời điểm một số trường không còn người lãnh đạo chi bộ Đảng.

Một số trường hợp điều chuyển bất hợp lý như đã công tác ở xã biên giới chín năm nay lại tiếp tục điều chuyển đến một xã biên giới khác xa hơn, hay một số trường hợp bị bệnh nặng cũng bị điều chuyển đi đến điểm trường khác xa hơn 20km.

Ngoài đề nghị kiểm điểm đối với chủ tịch UBND huyện, kết luận của UBND tỉnh cũng đề nghị kiểm điểm trưởng Phòng Nội vụ và trưởng Phòng GD-ĐT của huyện Minh Hóa.

 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên