23/11/2015 15:45 GMT+7

Luân chuyển hiệu trưởng cho giáo viên nghỉ việc vì sinh dày

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Trong khi chờ xử vụ kiện cho nữ giáo viên nghỉ việc vì sinh 2 con trong 4 năm, hiệu trưởng Nguyễn Văn Biên đã được chuyển sang làm hiệu trưởng trường khác.

Cô Hằng sau khi bị cho nghỉ việc vì sinh dày 2 con trong vòng 4 năm

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa quyết định điều động ông Nguyễn Văn Biên, hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Ninh Phước) về làm hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Ninh Phước.

Ông Biên là bị đơn trong vụ cô giáo dạy văn Hồ Thị Hằng (30 tuổi) kiện hiệu trưởng đến TAND huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận vì đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc với cô Hằng vào ngày 5-2-2014 với lý do cô Hằng sinh con quá dày (Tuổi Trẻ ngày 13-10 đã có bài phản ánh).

Như đã thông tin, cô Hằng đã có đơn khởi kiện hiệu trưởng Nguyễn Văn Biên đến tòa vì cho rằng lý do ông Biên cho cô nghỉ dạy vì trong vòng 4 năm cô đã sinh dày hai con là không đúng quy định.

Việc nhà trường chấm dứt hợp đồng làm việc với cô không có thông báo trong lúc cô nuôi con 6 tháng tuổi cũng là trái pháp luật.

Còn phía ông Biên cho rằng nhà trường chấm dứt hợp đồng làm việc với cô Hằng vì hợp đồng hết hạn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 23-11, ông Nguyễn Xuân Giới, chánh văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Thuận cho biết việc ông Biên chuyển sang làm hiệu trưởng trường khác không liên quan gì đến vụ kiện của cô Hằng.

Đây là đợt luân chuyển hiệu trưởng của các trường THPT trong tỉnh theo quy định chung của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trong đợt này, ngoài ông Biên, còn có nhiều hiệu trưởng THPT khác cũng được điều chuyển.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên