22/05/2015 16:31 GMT+7

Chủ lò gạch xả thải làm hại lúa phải bồi thường

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - 17 hộ dân tại huyện Đức Huệ, Long An bị thiệt hại vụ lúa đông xuân đã đồng ý mức giá bồi thường phía Công ty Bảo Châu đưa ra (tối đa 10 triệu đồng/ha lúa).

Ông Thé bên ruộng lúa cháy vàng vì sử dụng nước xả thải từ lò gạch. Ảnh: SƠN LÂM
Ông Thé bên ruộng lúa cháy vàng vì nước xả thải từ lò gạch - Ảnh: SƠN LÂM

Ngày 22-5, ông Nguyễn Nam Văn - trưởng Phòng NN&PTNT huyện Đức Huệ, Long An - cho biết Công ty TNHH Bảo Châu đã bồi thường thiệt hại cho 17/18 hộ trồng lúa xung quanh lò gạch của công ty này (thuộc ấp 5, xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ).

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, trước đó lò gạch của Công ty TNHH Bảo Châu xả nước thải từ hầm đất ra dòng kênh T19, vốn là nguồn cung cấp nước tưới tiêu cho khu vực này, làm ô nhiễm nước trong kênh.

18 hộ trồng lúa với diện tích gần 20ha sử dụng trực tiếp nguồn nước này đã bị thiệt hại nặng nề vụ lúa đông xuân và đã gửi đơn lên các cấp chính quyền phản ảnh vụ việc.

Sau khi lập đoàn khảo sát, UBND huyện Đức Huệ đã tổ chức thương lượng giữa người dân và chủ lò gạch và đưa ra mức giá bồi thường tối đa 10 triệu/ha lúa.

Hiện tại, 17 hộ đã đồng ý mức giá bồi thường phía công ty đưa ra và đã nhận tiền. Riêng còn một hộ của ông Lương Văn Thé, có diện tích trồng lúa 2,3ha, vẫn chưa đồng ý và không nhận tiền.

Theo ông Thé, mỗi hecta lúa ông phải bỏ ra gần 40 triệu đồng đầu tư nên chủ lò gạch phải đền bù mức giá 18 triệu đồng mới phù hợp với mức độ thiệt hại. Ông Thé cho biết sẽ kiện Công ty TNHH Bảo Châu ra tòa nếu thương lượng không thành. 

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên