31/05/2017 15:02 GMT+7

Chồng ngoại tình, chị rủ em gái cùng ra tay sát hại

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Bức xúc vì chồng có quan hệ với người khác lại hay đánh đập mình, Hồ Thị Lan nung nấu ý định giết chồng và rủ em gái Hồ Thị Nan cùng ra tay. Hai chị em phải nhận án 8-9 năm tù.

Hai chị em Lan và Nan trả lời trước tòa sáng 31-5 - Ảnh: QUỐC NAM
Hai chị em Lan và Nan trả lời trước tòa sáng 31-5 - Ảnh: QUỐC NAM

Sáng 31-5, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử vụ án giết người của hai chị em ruột Hồ Thị Lan (37 tuổi) và Hồ Thị Nan (21 tuổi) - cùng trú thôn A Mor, xã A Xing, huyện Hướng Hóa.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên phạt Hồ Thị Lan 9 năm tù, Hồ Thị Nan 8 năm tù cùng về tội giết người. 

Theo cáo trạng, ngày 6-8-2016, chồng Lan là Hồ Văn Hơn đang ngủ thì Lan cùng em gái dùng búa, gậy đánh chồng, sau đó lấy chăn trùm lên mặt khiến ông Hơn ngạt thở và tử vong. 

Khai trước tòa, Lan cho biết do bức xúc vì chồng có quan hệ với người phụ nữ khác lại hay đánh đập mình nên Lan nung nấu ý định giết chồng. Lan đã lôi kéo em gái mình là Hồ Thị Nan cùng tham gia. 

Được HĐXX cho nói lời sau cùng, cả Lan và Nan đều xin tòa xem xét giảm nhẹ tội để có cơ hội làm lại cuộc đời và chăm sóc cho các con. Phía gia đình bị hại cũng không yêu cầu bồi thường dân sự. 

Cả hai là người dân tộc Pa Kô, một dân tộc thiểu số ở vùng núi Quảng Trị. Thời điểm bị giết, ông Hồ Văn Hơn đang là phó chủ tịch hội nông dân xã.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên