Chôn cất người chết tại vườn nhà, lo ngại nguồn nước ô nhiễm

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TT - Một bạn đọc phản ảnh khu vực P.Thạnh Lộc, Q.12 (TP.HCM) người dân chủ yếu sử dụng nước giếng khoan, nhưng một số hộ dân đã chôn cất người thân ngay tại khuôn viên vườn nhà khiến mọi người lo nguồn nước ngầm bị ô nhiễm.

Một người dân tại khu vực trên cho biết: “Nhà tôi và nhà hàng xóm cách nhau không xa. Trong khi đó, sân của nhà hàng xóm có mấy ngôi mộ mới chôn người mất. Tôi lo quá, không biết nguồn nước gia đình mình đang sử dụng có bị ảnh hưởng không?”.

Bà Võ Mỹ Thảo Vân, phó chủ tịch UBND P.Thạnh Lộc, Q.12, cho biết hiện trên địa bàn quận nói chung và P.Thạnh Lộc nói riêng không có quy hoạch nghĩa trang. Mọi trường hợp chôn cất người chết ngay tại địa bàn phường đều không phù hợp và vi phạm quy định.

“Việc chôn cất người chết như vậy ngoài việc làm mất vẻ mỹ quan đô thị, về lâu dài có thể gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng sức khỏe người dân” - bà Vân nói.

Theo bà Vân, UBND phường sẽ phối hợp với các đoàn thể, khu phố, tổ dân phố vận động người dân không chôn cất người thân tại vườn nhà nữa. Thay vào đó là hình thức hỏa táng. Trường hợp người dân có nhu cầu chôn cất người thân thì nên liên hệ với phường để được hướng dẫn chi tiết hơn.

“Đồng thời UBND phường sẽ giao cho khu phố, tổ dân phố giám sát chặt chẽ việc này. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, phường sẽ kiên quyết xử lý theo quy định” - bà Vân nói.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên