10/10/2017 18:55 GMT+7

​Chơi hơn người, Úc chấm dứt giấc mơ World Cup của Syria

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tối 10-10 (giờ VN), Úc đã đánh bại Syria 2-1 trong trận play-off lượt về vòng loại World Cup 2018, qua đó giành chiến thắng 3-2 để đoạt tấm vé play-off của khu vực châu Á.

Niềm vui của các cầu thủ Úc sau khi ghi bàn vào lưới Syria. Ảnh: REUTEURS
Niềm vui của các cầu thủ Úc sau khi ghi bàn vào lưới Syria. Ảnh: REUTEURS

Với lợi thế sân nhà, Úc tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ sớm phải nhận “gáo nước lạnh” từ lối chơi phòng ngự phản công đầy tốc độ của Syria ngay ở phút thứ 6.

Từ giữa sân, tiền vệ Mark Milligan chuyền bóng bất cẩn để đối phương cướp được và bóng được đưa đến chân tiền đạo Omar Al Soma – cầu thủ được mệnh danh “Ibrahimovic của Syria”. Soma tung cú dứt điểm cực căng đánh bại thủ thành Matthew Ryan, mở tỷ số cho Syria.

Nhưng chỉ 6 phút sau đó, Úc có bàn gỡ hòa do công tiền đạo kỳ cựu Tim Cahill, đến từ một pha dàn xếp tấn công hết sức quen thuộc. Tiền đạo 37 tuổi thâm nhập vào khu vực trung lộ đón đường tạt bóng của đồng đội rồi tung cú đánh đầu chuẩn xác tung lưới Syria.

Sau bàn thắng này, Úc chơi ép sân toàn diện và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Nhưng với sự xuất sắc của thủ thành Ibrahim Alma cũng như sự vô duyên của một loạt các chân sút Tom Rogic, James Troisi, Matthew Leckie…, những cơ hội của Úc liên tiếp bị bỏ lỡ và hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Đến phút 94, Syria càng gặp khó khăn hơn khi Al Mawas lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Robbie Kruse. 

Chơi thiếu người, Syria cuối cùng cũng không thể trụ được trước sức tấn công dữ dội của Úc và phút 109, Tim Cahill một lần nữa tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Úc. 

Nỗi tiếc nuối với Syria càng lớn hơn khi đúng phút 120, cột dọc cứu thua cho tuyển Úc sau cú sút phạt cực căng của Al Soma. Chung cuộc, Úc đánh bại Syria để đoạt tấm vé play-off của khu vực châu Á. Úc sẽ đá play-off với đội đứng thứ 4 của khu vực CONCACAF để tranh vé dự World Cup 2018.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên