07/12/2013 03:10 GMT+7

Chợ Quảng Ngãi mới bao giờ xây xong?

TRÀ GIANG - V.HÙNG
TRÀ GIANG - V.HÙNG

TT - Trong phần chất vấn sáng 6-12, ngày cuối kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ngãi, các đại biểu tập trung vào vấn đề nổi cộm cử tri quan tâm là chợ Quảng Ngãi bị cháy gần hai năm nay chưa xây dựng lại, ảnh hưởng đến hoạt động mua bán của hàng nghìn tiểu thương và người dân.

jaD6bUx2.jpgPhóng to
Dù đã cơ bản xây xong phần khung chợ với số vốn hơn 65 tỉ đồng nhưng Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi xin không tiếp tục đầu tư mới nữa vì lo ngại sẽ không thu hồi được vốn - Ảnh: Trà Giang

Ông Nguyễn Xuân Thủy - giám đốc Sở Công thương Quảng Ngãi - cho biết sau khi chợ Quảng Ngãi bị cháy, đến nay cơ quan chức năng đang điều tra kết luận. Còn Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm đã thông báo chấm dứt hợp đồng khai thác chợ Quảng Ngãi, không đầu tư xây chợ mới. Sở cũng đã liên hệ với nhiều nhà đầu tư nhưng hiện chưa có doanh nghiệp nào. “Chợ Quảng Ngãi là đầu mối, vừa bán buôn, bán lẻ, chi phối hàng hóa trên địa bàn, là nơi buôn bán của hàng nghìn tiểu thương nên cần nhanh chóng xây dựng lại chợ. Nếu không có nhà đầu tư, tỉnh chỉ đạo UBND TP Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, sử dụng ngân sách xây chợ mới” - ông Thủy kiến nghị.

Đại biểu Nguyễn Thanh Quang (Đức Phổ) chất vấn: Hàng ngàn hộ tiểu thương vẫn buôn bán tại chợ tạm, đến bao giờ mới xây dựng chợ mới và hoàn thành? Vụ cháy chợ xảy ra gần hai năm nhưng chưa thấy đơn vị, cá nhân nào chịu trách nhiệm, kết quả điều tra chưa có, liệu có khó đến vậy không? Đại biểu Đào Kim Kinh (TP Quảng Ngãi) hỏi lại kế hoạch năm 2014 xây chợ, nhưng các phương án chưa cụ thể, đầu tư ngân sách thì không thấy bố trí vốn, liệu có làm được không? Đại biểu Phạm Hoàng (Nghĩa Hành) đề nghị sở phải nói cụ thể phương án vốn xây chợ và thời gian xây dựng, hoàn thành để tiểu thương, người dân an tâm.

Trước những câu hỏi này, ông Nguyễn Xuân Thủy tiếp tục đặt lại vấn đề xây chợ mới vốn lớn, doanh nghiệp đầu tư hòa vốn là thấp, thời điểm khó khăn nên khó thu hút nhà đầu tư nào, đề nghị tỉnh bỏ vốn xây chợ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích cho biết chợ Quảng Ngãi là trung tâm thương mại của tỉnh, nên quyết tâm của UBND tỉnh là xin ý kiến của Thường vụ và HĐND tỉnh nếu không kêu gọi được các nhà đầu tư thì Nhà nước bỏ ngân sách đầu tư. Năm 2014 sẽ xin cơ chế, vừa làm báo cáo kinh tế kỹ thuật, lập dự án đầu tư vừa cho thiết kế, sắp xếp được nguồn vốn thì khởi công xây dựng, chậm lắm là vào đầu năm 2015. Còn về trách nhiệm trong vụ cháy chợ, ông Thích cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra chưa có kết luận chính thức.

TRÀ GIANG - V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên