22/03/2014 04:45 GMT+7

Chợ Phố Hiến vừa xây vừa điều chỉnh quy hoạch

M.QUANG - X.LONG
M.QUANG - X.LONG

TT - Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, việc xây dựng chợ Phố Hiến đã được các ban ngành của tỉnh Hưng Yên cho làm “tắt” theo kiểu cho xây chợ rồi mới làm quy hoạch.

Chợ Phố Hiến cháy rụi hoàn toàn, tiểu thương trắng tayChủ đầu tư chợ Phố Hiến "nhận trách nhiệm, không trốn tránh"

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, đầu năm 2013 tỉnh Hưng Yên chỉ cho phép xây dựng một chợ dân sinh hai tầng, nhưng ngày 29-10-2013 Sở Xây dựng và UBND TP Hưng Yên đã phát hiện Công ty Hoàng Phát xây thành hai chợ dân sinh hai tầng. Nguồn tin từ Sở Xây dựng Hưng Yên cho biết lúc kiểm tra chủ đầu tư đã xây gần xong một chợ hai tầng, riêng chợ thứ hai đang thi công đổ cột tầng 2. Sở Xây dựng Hưng Yên cũng khẳng định quá trình kiểm tra chủ đầu tư chưa có đủ hồ sơ thiết kế công trình và quy hoạch tổng mặt bằng điều chỉnh được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Cũng theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, đến ngày 29-11-2013, tức là sau một tháng phát hiện vi phạm của chủ đầu tư xây thêm chợ dân sinh 2 tầng số 2, các ban ngành của tỉnh Hưng Yên “đồng thuận” ký phê duyệt bản vẽ điều chỉnh quy hoạch chi tiết tổng mặt bằng cho chủ đầu tư.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lương Anh Tuấn - phó giám đốc Sở Xây dựng Hưng Yên - thừa nhận nếu làm đúng thì chủ đầu tư phải trình phê duyệt điều chỉnh quy hoạch rồi mới được xây. “Việc xây rồi sau gần một tháng mới phê duyệt là không đúng lắm” - ông Tuấn thừa nhận.

Công an tỉnh Hưng Yên đã trưng cầu giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an nhằm làm rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn tại chợ Phố Hiến đêm 19-3. Cơ quan điều tra cũng đã làm việc, lấy lời khai của các nhân chứng và cá nhân có liên quan.

M.QUANG - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên