Theo đó, những cơ sở mầm non đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu, có giáo viên tốt nghiệp cao đẳng sư phạm ngoại ngữ hoặc cao đẳng ngoại ngữ trở lên, đạt năng lực ngoại ngữ bậc 4 trở lên (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho VN) hoặc tương đương và được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm mầm non, chương trình dạy học được sở GD-ĐT thẩm định thì được phép tổ chức thực hiện.
Không dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ mầm nonDạy hai ngoại ngữ: khó duy trì vì thiếu giáo viênDạy thêm, học thêm như chuyện con rắn lột da
Phóng to |
Một lớp học tại trường mầm non - Ảnh tư liệu |
Bộ GD-ĐT cũng lưu ý chương trình này phải nhẹ nhàng, tạo hứng thú cho trẻ, không ảnh hưởng tới chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT và chỉ đáp ứng nhu cầu tự nguyện của cha mẹ học sinh. Các sở GD-ĐT có trách nhiệm quản lý, giám sát và chấn chỉnh những cơ sở làm sai, không đảm bảo chất lượng hoặc ép buộc cha mẹ học sinh.
Trước đó, ngày 18-2, Bộ GD-ĐT cũng có một văn bản yêu cầu chấn chỉnh việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong cơ sở GD mầm non. Trong đó, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh nghiêm cấm tổ chức dạy ngoại ngữ trong giờ chính khóa ở cơ sở mầm non. Việc này khiến nhiều cơ sở GD mầm non và phụ huynh thấy khó hiểu vì quy định trái với định hướng mà ngành GD-ĐT các địa phương đang chỉ đạo.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận