19/03/2014 08:26 GMT+7

Cho phép dạy ngoại ngữ cho trẻ mầm non

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn về việc cho trẻ làm quen với ngoại ngữ tại những cơ sở mầm non đảm bảo một số điều kiện.

Theo đó, những cơ sở mầm non đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu, có giáo viên tốt nghiệp cao đẳng sư phạm ngoại ngữ hoặc cao đẳng ngoại ngữ trở lên, đạt năng lực ngoại ngữ bậc 4 trở lên (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho VN) hoặc tương đương và được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm mầm non, chương trình dạy học được sở GD-ĐT thẩm định thì được phép tổ chức thực hiện.

Không dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ mầm nonDạy hai ngoại ngữ: khó duy trì vì thiếu giáo viênDạy thêm, học thêm như chuyện con rắn lột da

yJPQSWQV.jpgPhóng to
Một lớp học tại trường mầm non - Ảnh tư liệu

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý chương trình này phải nhẹ nhàng, tạo hứng thú cho trẻ, không ảnh hưởng tới chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT và chỉ đáp ứng nhu cầu tự nguyện của cha mẹ học sinh. Các sở GD-ĐT có trách nhiệm quản lý, giám sát và chấn chỉnh những cơ sở làm sai, không đảm bảo chất lượng hoặc ép buộc cha mẹ học sinh.

Trước đó, ngày 18-2, Bộ GD-ĐT cũng có một văn bản yêu cầu chấn chỉnh việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong cơ sở GD mầm non. Trong đó, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh nghiêm cấm tổ chức dạy ngoại ngữ trong giờ chính khóa ở cơ sở mầm non. Việc này khiến nhiều cơ sở GD mầm non và phụ huynh thấy khó hiểu vì quy định trái với định hướng mà ngành GD-ĐT các địa phương đang chỉ đạo.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên