08/10/2013 19:16 GMT+7

Chợ ma túy trực tuyến sắp tái sinh

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Sau khi trang web thương mại bất hợp pháp Silk Road bị FBI bố ráp, các cư dân của thế giới mạng ngầm Deep Web đang rục rịch cho phiên bản Silk Road 2.0.

Bắt nghi can điều hành mua bán ma túy trực tuyến

mnp7zNn2.jpgPhóng to
Giao diện của trang web Silk Road cũ - Ảnh: Internet

Theo một thông báo do chính một trong những cá nhân sáng lập trang web mua bán ma túy và các sản phẩm bất hợp pháp Silk Road vừa đăng tải, các cựu quản trị viên và người dùng trang này đã sẵn sàng để xây dựng phiên bản Silk Road (Con đường tơ lụa) 2.0.

Thành viên mang nickname RR cho biết đã "sẵn sàng khởi động Silk Road 2.0 và trang web mới này đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Trang web của chúng tôi có mọi tính năng của trang cũ và vẫn giữ nguyên phong cách diễn đàn cho thành viên dễ sử dụng".

Trang web Silk Road mới sẽ gửi thư mời ẩn danh đến các nhà đầu tư trước đây, rồi mới hoàn toàn mở cho cộng đồng mạng Tor.

Silk Road chỉ là một trong vô vàn tụ điểm dành cho các giao dịch bất hợp pháp, mà ở đó cả kẻ bán lẫn người mua đều ẩn danh, và do đó không thể bị tìm ra theo cách thông thường.

Silk Road đạt được điều này nhờ nằm trong cái-gọi-là "Deep Web", một mạng lưới trang web ẩn, không bị các công cụ tìm kiếm (như Google, Bing, Yahoo! Search...) phát hiện, không thể truy cập bằng trình duyệt thông thường mà phải thông qua công cụ "Tor". Tất cả giao dịch trên Silk Road đều sử dụng tiền ảo Bitcoin.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên