30/08/2013 01:15 GMT+7

Chờ bồi thường quá lâu

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Hàng chục hộ dân tại xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) phản ảnh UBND TP làm giấy mượn đất của họ hơn hai năm nay để thực hiện dự án xử lý chống ngập dọc sông Bảo Định, nhưng đến nay vẫn không đả động gì đến chuyện trả đất hay bồi thường.

Rất nhiều hộ đang sống trong cảnh ngập ngụa, nhà cửa xuống cấp mà không thể sửa chữa hoặc di dời vì thiếu tiền.

CDh5p5WL.jpgPhóng to
Ông Đặng Văn Nam chờ tiền bồi thường để sửa nhà - Ảnh: Trường Giang

Ông Đặng Văn Nam ở xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho cho biết nhà của ông đã xuống cấp trầm trọng, nền nhà quá thấp so với tuyến đê bao chống ngập mới xây dựng xong. Gia đình ông chỉ trông chờ vào tiền bồi thường phần đất mà ông đã cho Nhà nước mượn làm đê để tôn cao nền và sửa nhà.

Ông Mai Đình Chiến, giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Mỹ Tho, cho biết hiện đã được trung ương chuyển về 10 tỉ đồng. UBND TP đã làm văn bản trình UBND tỉnh hai phương án: dùng số tiền này để thực hiện tiếp dự án chống sạt lở vì khu vực này đang có nguy cơ sạt lở rất cao; hoặc bồi thường cho những hộ dân đã cho Nhà nước mượn đất. “Hiện chúng tôi đang chờ ý kiến của UBND tỉnh. Nếu thực hiện theo phương án 2 thì dự kiến từ đây đến cuối năm 2013 sẽ giải ngân, bồi thường cho người dân” - ông Chiến nói.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên