Xe
07/05/2012 13:53 GMT+7

Chính sách mới của Honda gây tranh cãi tại Thái Lan

NGỌC HOÀNG (Theo National)
NGỌC HOÀNG (Theo National)

TTO - Honda Thái Lan dự định kích cầu lại thị trường xe hơi tại Thái Lan sau trận lũ lịch sử, nhưng chính sách mới của hãng xe này lại không nhận được sự đồng tình từ các đại lý.

EkeBPo7M.jpgPhóng to
Chiến lược tăng doanh số của Honda đang “phản chủ” - Ảnh: NationalMultiMedia

Một mặt, Honda tái khởi động kế hoạch Ayutthaya: vận chuyển xe đến đại lý trên toàn quốc (Hồi năm ngoái, kế hoạch này bị bỏ dở giữa chừng bởi trận lụt lịch sử. Kết quả là hơn 60.000 đơn đặt hàng được gửi đi mà không nhận được phản hồi).

Mặt khác, chính sách trả tiền mới của Honda giảm thời hạn nợ của đại lý từ một tháng xuống còn 10 ngày.

Các chính sách này đều nhằm đạt được chỉ tiêu bán ra 180.000 chiếc xe trong năm 2012. Theo tính toán của Honda, chu kỳ trả tiền trong 10 ngày sẽ buộc các đại lý đẩy nhanh quá trình tiêu thụ xe của mình. Tuy nhiên, kết quả hãng này nhận được có vẻ không như ý.

Trong quý 1-2012, doanh số của Honda đã giảm đến 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ có 2.735 chiếc xe được bán ra trong ba tháng đầu năm 2012, trong khi con số của quý 1-2011 là 30.081 xe.

Báo National dẫn lời một nguồn tin từ Honda Thái Lan cho biết “trận lũ năm 2011 đã gây ra khó khăn tài chính cho rất nhiều nhà phân phối Honda ở Thái Lan”. Chính vì vậy, chính sách mới này sẽ gây nên khó khăn chồng chất cho các đại lý.

“Phần lớn đại lý vẫn chưa thích nghi được với chính sách này. Nếu Honda không xóa bỏ chính sách này, hệ quả tiêu cực sẽ sớm đến”, nguồn tin này nói.

NGỌC HOÀNG (Theo National)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên