28/02/2014 14:34 GMT+7

Chính quyền Thái Lan bác bỏ đàm phán với thủ lĩnh biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 28-2, chính quyền Thái Lan đã lên tiếng bác bỏ đề xuất đàm phán mà thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đưa ra.

FTOB5if5.jpgPhóng to
Ông Suthep đòi đối thoại trực tiếp với bà Yingluck - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, hôm qua ông Suthep đã đề xuất đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Yingluck trên truyền hình. Tuy nhiên mới đây Bộ trưởng lao động Chalerm Yoobamrung tuyên bố chính phủ không đồng ý với đề xuất này.

“Bà Yingluck là nhà lãnh đạo hợp pháp của đất nước, còn Suthep là kẻ đang bị truy nã và là kẻ đứng đầu một phong trào bất hợp pháp. Thủ tướng không thể đối thoại với ông ta - ông Chalerm cho biết - Suthep đề xuất đàm phán đơn giản bởi số lượng người biểu tình đang sụt giảm”.

Trên thực tế, số lượng người biểu tình chống chính phủ ở Bangkok đã sụt giảm mạnh. Ông Sophon Pisutwong thuộc Trung tâm Duy trì hòa bình và trật tự (CMPO) cho biết hiện nhà chức trách đã mở lại 63 trên tổng số 82 bộ và cơ quan nhà nước bị người biểu tình chiếm giữ trước đây.

Các vụ tấn công nhắm vào người biểu tình chống chính phủ cuối tuần qua đã khiến bốn trẻ em thiệt mạng. Theo báo The Nation, mới đây Tư lệnh quân đội Prayuth Chan-ocha đã ra lệnh cho binh sĩ tăng cường canh phòng ở các địa điểm biểu tình nhằm ngăn chặn nguy cơ tấn công.

Kể từ khi biểu tình bùng phát ở Thái Lan hồi tháng 11-2013, đã có tổng cộng 22 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên