Thứ 4, ngày 3 tháng 6 năm 2020

Chinh phục thị trường bằng trách nhiệm xã hội

15/07/2019 19:00 GMT+7

Be - một 'tân binh' dịch vụ gọi xe công nghệ đã có các hoạt động gắn liền với các trách nhiệm xã hội, tạo nên những điểm cộng không nhỏ.

Chinh phục thị trường bằng trách nhiệm xã hội - Ảnh 1.

Be luôn khẳng định lấy tài xế làm trọng tâm

Truyền thông bằng các giá trị thực

Với phương châm "tạo ra những chuẩn mực mới về chất lượng", ngay khi ra mắt, be đã xây dựng ngay một hệ thống tuyển chọn, đào tạo giúp các bác tài đảm bảo chất lượng phục vụ, tuân thủ luật giao thông và đặc biệt là cách ứng xử với hành khách, những người trực tiếp sử dụng và đánh giá sản phẩm. 

Ứng dụng công nghệ này cũng nêu rõ phương châm phát triển là không chỉ chăm sóc cho khách hàng, họ còn quan tâm đến nguyện vọng, quyền lợi của tài xế. Việc tài xế được đào tạo và thụ hưởng những chương trình phúc lợi, hỗ trợ chính là một trong những bước khẳng định trách nhiệm của mình không chỉ với khách hàng mà còn với tài xế.

Bên cạnh đó, be cũng đăng ký kinh doanh là hãng vận tải. Điều này phù hợp với các quy định kinh doanh, minh bạch và tuân thủ nghĩa vụ tài chính với nhà nước như các doanh nghiệp vận tải truyền thống. 

Hơn nữa, với nỗ lực đổi mới và hoàn thiện chính mình, cùng phương châm đã thành khẩu hiệu "be đến nơi, về đến chốn", ứng dụng gọi xe đi tiên phong và kêu gọi mọi người, nhất là các tài xế của be cùng tham gia các hoạt động như: "Đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe" nhằm nâng cao ý thức về lái xe an toàn. 

Đặc biệt, be cũng trao tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho chiến sĩ, người dân và đặc biệt là trẻ em ở các khu vực còn khó khăn. Sự phủ sóng trong chính lĩnh vực mình kinh doanh với các hoạt động minh bạch trên cơ sở tạo niềm tin đã giúp be gây dựng được những hình ảnh đẹp đầu tiên trong công chúng.

Chinh phục thị trường bằng trách nhiệm xã hội - Ảnh 2.

be trao tặng 800 mũ bảo hiểm cho huyện Anh Sơn, Nghệ An

Hòa mình với dòng chảy xã hội

Một thương hiệu có sức sống mãnh liệt không chỉ từ chất lượng sản phẩm, ứng dụng hay dịch vụ, mà còn là sự song hành của nó trong đời sống thường nhật, hòa mình vào dòng chảy của đời sống để thực hiện các nghĩa vụ xã hội. 

Nhiều người hay nghĩ rằng "nghĩa vụ xã hội", "nghĩa vụ cộng đồng" của doanh nghiệp sẽ gắn với các hoạt động thiện nguyện, quyên góp hay tài trợ. Điều này không sai, nhưng với đời sống hiện đại, chỉ gói gọn "nghĩa vụ" trong các hoạt động truyền thống là không đủ. Điều quan trọng là cần phải để thương hiệu trở nên gần gũi, qua các hoạt động đem lại lợi ích chung, hòa mình vào dòng chảy xã hội, trở thành một phần trong đó.

Cuối năm 2018, khi đội tuyển U23 Việt Nam vô địch AFF sau nhiều năm chờ đợi, cũng như những cổ động viên hết mình khác, be là một trong những đơn vị đầu tiên chúc mừng gửi quà tặng "liền tay" cho chiến thắng của đội tuyển. 

be cũng dõi theo bước chân của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong nửa năm qua với các hoạt động tài trợ, đồng hành, từ giải thưởng nóng trong trận chung kết King’s Cup, hay việc trở thành nhà tài trợ đội tuyển quốc gia Việt Nam chinh phục các cột mốc mới trong giai đoạn 2019-2022. Bởi lẽ, việc trở thành một phần của sự cuồng nhiệt và niềm đam mê bóng đá Việt Nam bằng sự hỗ trợ đội tuyển chính là cách để be trở nên gần gũi hơn với người dùng.

Chinh phục thị trường bằng trách nhiệm xã hội - Ảnh 3.

be đồng hành cùng cổ động viên Việt Nam tại giải King’Cup để tiếp lửa cho đội tuyển

Mới đây nhất, khi mọi người còn đang xót xa trước cảnh những cánh rừng bạt ngàn của Hà Tĩnh chìm trong biển lửa, và tinh thần hết mình của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, thì không đợi bất cứ lời kêu gọi nào, be đã cùng các bác tài của mình chung tay quyên góp khắc phục hậu quả của vụ cháy rừng, ủng hộ tinh thần của nạn nhân.

Tuy không phải quá nhiều, nhưng chắc chắn đây chính là hành động kịp thời trong lúc người dân và lực lượng phòng cháy chữa cháy cần nhất. Đôi khi, sự đúng lúc, kịp thời giúp một thương hiệu tạo nên các giá trị đích thực cho cộng đồng.

Chinh phục thị trường bằng trách nhiệm xã hội - Ảnh 4.

Đại diện be trao các phần hỗ trợ cho những gia đình chịu thiệt hại từ vụ cháy rừng

Các hoạt động cộng đồng có khả năng tạo nên chuỗi giá trị tốt cho doanh nghiệp, đồng thời những lợi ích mang tầm ảnh hưởng tốt cho xã hội. Vì ai cũng hiểu, sự gắn kết của doanh nghiệp và khách hàng tách rời lợi ích chung. Sự tái sử dụng lợi ích thương hiệu nhờ sự đóng góp của khách hàng cho các hoạt động cộng đồng sẽ luôn giúp doanh nghiệp tạo nên mối quan hệ bền vững, lâu dài trong quá trình xây dựng tên tuổi trong lòng khách hàng.

Có thể thấy, be đã tạo nên thiện cảm rất lớn nơi người dùng khi nhìn thấy một ứng dụng không đơn thuần hướng đến những khách hàng tiềm năng mà sẵn sàng cùng mọi người chung tay, góp sức xây dựng đời sống xã hội.

V.C.
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận