15/09/2015 18:15 GMT+7

Chìm tàu trên biển Cà Mau, 21 ngư dân thoát chết

LÊ KHOA
LÊ KHOA

TTO - Chiều 15-9, cơ quan nghiệp vụ Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết lực lượng của đồn biên phòng Rạch Gốc và ngư dân địa phương đã cứu vớt thành công 21 người bị trôi dạt trên biển.

Được biết, cả 21 người gặp nạn trên biển là thuyền viên của tàu đánh cá mang số KG-91453TS do ông Trương Văn Mộng (50 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng.

Khoảng 11g50 ngày 15-9, khi đang hoạt động trên vùng biển cách cửa biển Rạch Gốc (Cà Mau) khoảng 12 hải lý về hướng nam thì tàu bị phá nước và chìm.

Nhận được tin báo, đồn biên phòng Rạch Gốc đã thông báo cho các tàu đánh cá đang hoạt động gần tàu gặp nạn tổ chức ứng cứu, đồng thời tổ chức lực lượng, phương tiện của đơn vị và huy động thêm 2 tàu đánh cá của ngư dân địa phương ra biển tìm kiếm, cứu nạn.

Đến 14g cùng ngày, lực lượng của đồn biên phòng Rạch Gốc và ngư dân địa phương đã cứu vớt thành công toàn bộ 21 thuyền viên, hiện đang trên đường đưa về đồn biên phòng chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, vào ngày 13 và 14-9, trên vùng biển Cà Mau cũng đã xảy ra hai vụ chìm tàu đánh cá của ngư dân xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời và xã Phú Tân, huyện Phú Tân. Sau khi gặp nạn, các thuyền viên trên tàu đều được bộ đội biên phòng và ngư dân địa phương kịp thời phát hiện, cứu vớt.

Nguyên nhân được xác định do sóng to, gió lớn đánh chìm tàu.

LÊ KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên