02/04/2015 09:14 GMT+7

Chìm tàu ở Nga, 54 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 54 người thiệt mạng khi một tàu cá chở 132 người bị chìm ngoài khơi bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông, Nga.

Tàu Dalniy Vostok trước khi gặp nạn - Ảnh: BBC

Theo RT ngày 2-4, tàu cá “Dalniy Vostok” bị chìm cuối ngày 1-4 (giờ địa phương) trên vùng biển Okhotsk, ngoài khơi bán đảo Kamchatka.

Các quan chức Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết đến sáng nay 2-4, ít nhất 54 người được xác nhận đã chết và 63 người được cứu, trong số này có nhiều người bị thương nặng hoặc bị hạ thân nhiệt đang được trực thăng chở tới bệnh viện cấp cứu.

15 người khác mất tích và lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm họ với sự hỗ trợ của 26 tàu cá. 

Tuy nhiên theo đội cứu hộ, cơ hội sống sót của những người mất tích sau hơn 20 phút rơi xuống vùng nước gần như đóng băng là gần như con số 0.

Các quan chức Nga cho biết chiếc tàu bị chìm được cho là chở theo 132 người và theo số liệu sơ bộ thì 78 người trong số này là công dân Nga, 54 người là công dân nước ngoài, trong đó có người Myanmar, Vanuatu, Latvia và Ukraine. Báo cáo ban đầu cho biết tàu cá bị chìm khoảng 15 phút sau khi khoang máy bị ngập nước. Theo một nguồn tin của TASS, chiếc tàu thậm chí không kịp gửi tín hiệu cầu cứu.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên