24/08/2016 10:07 GMT+7

Chile cảnh​ báo sức khỏe vì lỗi của bao cao su Trung Quốc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cơ quan Y tế Chile ngày 23-8 ban hành một cảnh báo sức khỏe cho người dân và cho biết họ đang điều tra các vấn đề liên quan đến bao cao su do Trung Quốc sản xuất.

Bao cao su Kaiju của Trung Quốc - Ảnh: Vice News
Bao cao su Kaiju của Trung Quốc - Ảnh: Vice News

Bao cao su do Trung Quốc sản xuất đã được các trung tâm y tế của Chile phân phát miễn phí cho các hộ gia đình trên toàn quốc.

Reuters cho biết Viện Y tế cộng đồng Chile đã yêu cầu cơ quan chức năng giữ lại ba đợt hàng bao gồm khoảng 1,7 triệu bao cao su hiệu Kaiju và không phân phát số bao cao su này cho công chúng.

Số hàng này nhập khẩu từ Trung Quốc trong một chương trình của Chính phủ Chile nhằm ngăn chặn mang thai ngoài ý muốn và chặn sự lây lan HIV cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.

Ngoài ra viện cũng bắt đầu cuộc điều tra sau khi nhận được các báo cáo về việc rách bao cao su khi sử dụng hoặc bao cao su quá nhỏ.

Giám đốc Viện Y tế cộng đồng Alex Figueroa cho biết đã yêu cầu người dân không sử dụng bao cao su hiệu Kaiju mà các trung tâm y tế đã phát miễn phí cho họ.

Trong khi đó Công ty Kaiju thông báo trên trang Facebook rằng các sản phẩm trên đã đến Chile vào năm 2014 và 2015 và đã được kiểm tra đầy đủ mà không phát sinh bất kỳ vấn đề nào.

Cảnh báo của cơ quan y tế Chile gây sự chú ý vì hiện nước này đang gia tăng nhiều trường hợp nhiễm HIV mới. Ước tính số người bị nhiễm HIV tại Chile tăng gấp đôi trong thập kỷ qua.

Vice News cho biết từ lâu nhiều nước đã xem bao cao su Trung Quốc là sản phẩm kém an toàn. Ghana đã thu giữ hơn 110 triệu bao cao su Trung Quốc sản xuất năm 2013 sau khi các xét nghiệm cho thấy chúng rất dễ rách.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên