16/09/2014 05:42 GMT+7

Chiến thắng ngoài dự đoán

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đội tuyển Olympic VN đã chơi một trận khá tốt để đánh bại Olympic Iran đến 4-1 trong trận đầu tiên ra quân ở bảng H Asiad Incheon 2014 diễn ra trên sân Ansan Wa (Hàn Quốc) vào chiều 15-9. Kết quả này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, các phóng viên Hàn Quốc cũng tỏ ra bất ngờ trước chiến thắng 4-1 của Olympic VN trước Iran và đặt câu hỏi rằng HLV Miura đã làm điều gì để các cầu thủ VN thi đấu hay như vậy. Ông Miura trả lời: “Tôi đã tập trung vào việc rèn luyện tốc độ và thể lực cho các cầu thủ, đặc biệt là thể lực, vì tôi biết các cầu thủ Iran rất khỏe và dai sức. Thực tế đã chứng minh điều đó, nếu không có thể lực tốt, chúng tôi có thể bị gỡ hòa vào hiệp hai”.

Thất bại đầy bất ngờ này khiến không chỉ cầu thủ Olympic Iran mà ngay cả HLV Nelo Vingada cũng thất vọng và bực tức. Tiền vệ Khanzadehdaraby ở phút 85 đã đánh nguội thủ môn Bửu Ngọc trong một pha tấn công và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Đáng nói hơn, khi bị trọng tài chính Kaf Ahmed (Oman) yêu cầu rời sân, Khanzadehdaraby tiếp tục đẩy ngã tiền đạo Mạc Hồng Quân và suýt đánh nhau nếu như trọng tài không kịp ôm cầu thủ Iran này ra ngoài. Còn HLV Nelo Vingada suýt bỏ họp báo sau trận đấu vì thất vọng.

Trở lại với trận đấu, Olympic VN đã chơi phòng ngự cực kỳ hiệu quả và bọc lót cho nhau rất tốt trước các pha tấn công của Olympic Iran. Không chỉ vậy, các học trò của HLV Miura còn chơi phản công rất hay để ghi liền hai bàn thắng trong vòng 5 phút do công của hậu vệ trái Huy Toàn (phút 23) và tiền đạo Mạc Hồng Quân (phút 27). Bị dẫn trước 0-2, Olympic Iran đã dồn lên tấn công dồn dập trong hiệp hai và tạo ra một loạt tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, hàng thủ của Olympic VN vẫn chơi chắc chắn. Đặc biệt là thủ môn Bửu Ngọc với nhiều pha cứu thua xuất sắc cho đội nhà trước các pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Rezaei Kaveh và Sharifi Mehdi. Hàng thủ Olympic VN chỉ một lần thất bại trước Olympic Iran trong trận đấu này khi thủ môn Bửu Ngọc phạm lỗi với Sharifi Mehdi trong vòng cấm ở phút 66. Trên chấm 11m, Mosalman không khó để ghi bàn gỡ 1-2 cho Olympic Iran. Tuy nhiên, tiền vệ vào sân thay người Phi Sơn (phút 69) và Hoàng Thịnh (phút 82) đã ghi thêm hai bàn để ấn định chiến thắng 4-1 cho Olympic VN, đem lại niềm vui cho hơn 200 CĐV VN có mặt trên khán đài sân Ansan Wa.

Sau trận đấu, HLV Nelo Vingada dù thất vọng nhưng đã dành lời khen ngợi đặc biệt cho màn trình diễn của thủ môn Bửu Ngọc, tiền đạo Mạc Hồng Quân và hàng thủ của Olympic VN. HLV người Bồ Đào Nha này nói: “Các cầu thủ Olympic VN là những người thi đấu xuất sắc hơn. Một trong những thất bại lớn nhất mà chúng tôi phải chịu trước Olympic VN trong ngày hôm nay đó là tinh thần thi đấu. Có những thời điểm tôi tưởng rằng các cầu thủ của mình có thể lội ngược dòng, chẳng hạn như sau khi gỡ 1-2. Trong khi sau bàn thua, Olympic VN lại đá tốt hơn nữa. Còn các cầu thủ của tôi lại bị mất bình tĩnh vào cuối trận. Họ còn quá trẻ”.

[box]Hôm nay (16-9) đội tuyển nữ VN ra quân

15g chiều nay (16-9), đội tuyển bóng đá nữ VN gặp CHDCND Triều Tiên trong trận đầu tiên ra quân ở bảng C Asiad Incheon 2014 diễn ra trên sân Namdong (Hàn Quốc). Đây là đối thủ rất mạnh nên thật khó để đội tuyển VN có thể giành chiến thắng. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của đội là cố gắng tìm một trận hòa. Ông nói: “Chúng tôi sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất nhằm tìm kiếm một trận hòa. Và nếu có thất bại thì đội nữ VN vẫn còn cơ hội vào tứ kết. Bởi chúng tôi có lợi thế là trận Hong Kong - CHDCND Triều Tiên sẽ đá trước (ngày 20-9) trước khi chúng tôi gặp Hong Kong trong trận cuối của vòng bảng vào ngày 23-9 để tranh vé vào tứ kết”.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên