Công nhân cẩn thận phối hợp xếp dỡ các toa tàu xuống cảng - Ảnh: NGỌC ÁNH
Sau khi cập cảng Nam Hải Đình Vũ, TP Hải Phòng lúc 1h30 sáng 18-10, đến khoảng 9h cùng ngày việc xếp dỡ các toa tàu xuống xe siêu trường siêu trọng được tiến hành.
PV Tuổi Trẻ Online có mặt tại cảng để ghi nhận cận cảnh công tác này.
Đoàn tàu cập cảng biển tại Hải Phòng sau hơn một tháng di chuyển bằng tàu biển APL Pusan - Ảnh: MRB Hà Nội cung cấp
Đến 9h ngày 18-10, công tác xếp dỡ các toa tàu bắt đầu được triển khai - Ảnh: NGỌC ÁNH
Mỗi đoàn tàu gồm bốn toa (hai toa động cơ có cabin cho lái tàu, một toa động cơ và một toa kéo), với ba toa/bốn toa sử dụng động cơ xoay chiều ba pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành. Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944-1124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h - Ảnh: NGỌC ÁNH
Xe siêu trường siêu trọng được sử dụng để vận chuyển các toa tàu - Ảnh: NGỌC ÁNH
Kỹ thuật viên cẩn thận gia cố các toa tàu trên xe siêu trường siêu trọng - Ảnh: NGỌC ÁNH
Đoàn tàu được thiết kế mới nhất và sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu bởi Tập đoàn Alstom thuộc Cộng hòa Pháp - Ảnh: TIẾN THẮNG
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sử dụng tổng cộng 10 đoàn tàu để vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1435 mm), thân xe làm từ vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao - Ảnh: TIẾN THẮNG
Tàu có đầy đủ hệ thống điều hòa không khí, thông gió, hệ thống phát thanh hành khách, hệ thống camera, hệ thống phát hiện cháy và khói độc lập, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm - Ảnh: NGỌC ÁNH
Sau quãng đường gần 190km bằng xe siêu trường siêu trọng, đoàn tàu này sẽ tới khu Depot Nhổn, TP Hà Nội để thực hiện việc lắp đặt vận hành thử nghiệm - Ảnh: TIẾN THẮNG
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận