Xe
22/01/2013 18:16 GMT+7

Chiếc Limousine "an toàn nhất thế giới"

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Chiếc Limousine đưa Tổng thống Mỹ Barack Obama đến quảng trường Quốc gia ở Washington D.C để tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2 vào ngày 21-1-2013 mang nhiều điểm nổi bật.

Thách thức nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Obama

YcbWKZ8y.jpgPhóng to
Chiếc Limousine an toàn nhất thế giới đã đưa Tổng thống Mỹ Barack Obama đến quảng trường Quốc gia ở Washington D.C để tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2 vào ngày 21-1-2013 - Ảnh: Business Insider

Ông là một trong những vị tổng thống Mỹ cởi mở với công nghệ, mạng xã hội và truyền thông nhất, vì vậy chiếc xe của ông cũng thể hiện cá tính đó khi được trang bị kết nối Internet siêu nhanh và siêu bảo mật.

Chiếc Limousine mang tên "The Beast" được cho là an toàn nhất thế giới với cửa sổ siêu dày, lớp giáp bọc quanh xe có độ dày 20 cm, cửa sổ chống đạn dày 2,5 cm, những chiếc cửa nặng như cửa của máy bay Boeing 757 và hệ thống van điều tiết đặc biệt để chống lại các cuộc tấn công.

6BupiCpP.jpgPhóng to
Sơ đồ bên trong The Beast

Ngoại thất của The Beast tương đối giống chiếc Cadillac STS và DTS, sử dụng khung gầm mới, động cơ diesel và hệ thống truyền động được phát triển từ chiếc Chevrolet Kodiak thuộc Tập đoàn General Motors.

Bên trong The Beast được trang bị hệ thống cung cấp khí ôxy riêng, hệ thống tên lửa đặt bên trong cốp xe, súng săn, súng hơi cay, camera quan sát đêm, máu dự trữ máu phục vụ tổng thống trong trường hợp khẩn cấp...

Ngoài ra, chiếc limousine này còn có hệ thống liên lạc điện tử thông minh, gồm laptop và máy để bàn có kết nối, Internet, điện thoại vệ tinh nối thẳng với Lầu Năm Góc... Theo Businessinsider, ước tính giá trị của The Beast lên đến 300.000 USD.

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên