19/02/2023 12:50 GMT+7

Chỉ vì 30.000 đồng mà đánh shipper đến gãy hai tay

'Quá dã man', 'cùng con người với nhau mà sao ác độc quá vậy!'..., bạn đọc Tuổi Trẻ Online phẫn nộ trước vụ việc shipper bị đánh gãy hai tay. Nhiều bạn đọc cũng mong muốn giúp đỡ shipper Đạt.

Thương phận shipper

Làm việc với Công an huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi), người đánh shipper của Công ty Giao hàng tiết kiệm đã thừa nhận hành vi côn đồ của mình. 

Phía Công ty Giao hàng tiết kiệm cũng khẳng định shipper hoàn toàn đúng khi đòi người nhận hàng phải trả phí ship 30.000 đồng dù không nhận hàng đặt mua.

Vụ việc dần sáng tỏ, bạn đọc Tuổi Trẻ Online càng giận dữ trước hành vi côn đồ của vợ chồng người nhận hàng dùng tuýp sắt, bình hoa, ghế inox… đánh gãy hai tay của shipper đáng thương.

Bạn đọc Hương bức xúc: "Cũng con người với nhau mà ác độc quá vậy? Em shipper phát hàng giữa nắng mưa vất vả, thương quá! Mình hay mua hàng online, các shipper đến lúc nào thối tiền lẻ mình tặng luôn..., chưa bao giờ boom hàng. Vậy mà họ ác với em quá!".

Theo bạn đọc Quốc Nguyễn, "shipper là nghề rất vất vả. Đã không cảm thông trước sự cơ cực của người khác mà cả hai vợ chồng còn có hành xử côn đồ vậy? Nếu bình phục thì em shipper này có làm việc bình thường lại được không? Tương lai của em ấy sẽ ra sao?".

Còn bạn đọc Ngọc bày tỏ: "Một đơn hàng giao thành công shipper được hưởng có mấy ngàn, không giao được đâu có tiền. Họ đã làm đúng công việc của mình, vậy mà còn bị đánh. Sao người ta ác quá vậy!".

Nhiều lần chứng kiến cảnh shipper bị khách hàng gây sự, bạn đọc Thia cho hay: "Một số người quên rằng việc mua bán là việc giữa họ với shop. Vậy mà khi cảm thấy không hài lòng món hàng, hay cảm giác bị lừa đảo thì họ cứ nhè shipper mà trút giận. 

Tôi thường mua hàng online, số shipper tôi được tiếp xúc thường là các em nhiệt tình, hiền lành, nói năng nhỏ nhẹ lịch sự. 

Thấy thương và quý các em, dùng mồ hôi đổi lấy đồng tiền. Hãy nghĩ đó là em cháu mình mà thương và trân trọng lao động của các em".

Có cái nhìn rộng hơn, bạn đọc Đông Phương cho biết đã mua hàng online bao nhiêu năm qua, mỗi khi nhận hàng đều nói lời cảm ơn shipper, bưu tá. 

"Tôi mua qua các sàn thương mại điện tử nên khi nhận sản phẩm không đúng với đơn đã đặt thì liên hệ báo với người bán và có thể tiến hành đổi trả qua sàn.

Với các shop có gian hàng chính hãng thì đồng ý tự thỏa thuận đổi trả sản phẩm lỗi bằng các kênh vận chuyển bên ngoài, còn các shop bình thường thì buộc phải trả hàng trên sàn để đảm bảo quyền lợi. 

Riêng các bạn mua hàng qua các kênh Facebook, TikTok thì phải chọn nơi uy tín, tránh trở thành nạn nhân của những người bán hàng bất lương, đăng tải sản phẩm một loại mà giao cho khách loại khác. 

Khi đó nhận hàng thì chẳng khác nào ôm thêm cục tức, không nhận hàng thì phải trả phí hoàn về", bạn đọc Phương chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online.

Phải xử lý hành vi côn đồ ngay

Nhiều bạn đọc đề nghị cơ quan hữu quan và chính quyền địa phương xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa phải nhanh chóng xử lý nghiêm minh vụ việc đánh người dã man này.

Bạn đọc Nguyễn Văn Hùng viết: "Không thể chấp nhận vụ hành hung người vô lý, dã man như vậy được. 

Đề nghị công an địa phương kịp thời khởi tố vụ án để bảo đảm luật pháp được tôn trọng mọi lúc, mọi nơi".

Đồng quan điểm, bạn đọc Én Nhỏ bình luận: "Đã boom hàng còn không trả tiền vận chuyển, lại còn đánh người. Phải xử lý hình sự, bồi thường thiệt hại cho người bị đánh cho chừa thói côn đồ".

Riêng bạn đọc Thúy Vi bày tỏ: "Hành vi côn đồ xâm phạm đến sức khỏe và tính mạng của người khác là hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp, nó không còn chỉ trong phạm vi giữa khách hàng và công ty nữa. 

Trường hợp này các cơ quan pháp luật phải vào cuộc xử lý, nghiêm trị kẻ coi thường luật pháp, coi thường sức khỏe, tính mạng của công dân được luật pháp bảo vệ".

"Dã man vậy, người ta chỉ là người làm nghề shipper để kiếm sống, ít ra phải thanh toán tiền xăng cho người ta chứ? Sao không tự đi mà mua cho nó rẻ, đỡ tốn tiền ship? Đề nghị khởi tố và cho vợ chồng nhà này một mức án thật nặng", bạn đọc Đình Thắng yêu cầu.

Bởi nhiều bạn đọc cho rằng đây là màn hành hung có chuẩn bị kịch bản - vợ chạy ra kéo đóng cổng trước khi phụ chồng đánh người vô tội. "Hành vi côn đồ cố sát đóng cổng để hành hung người ta, quá sức tàn nhẫn, dã man", bạn đọc Ngẫm lý giải thêm. 

Còn theo bạn đọc Nghiêm Minh, "nếu shipper này không trốn nhờ sang nhà người khác chắc mạng người không giữ được với kẻ côn đồ này".

Bên cạnh phải bị xử lý hình sự hành vi cố ý gây thương tích, vợ chồng người nhận hàng phải bồi thường tất cả phí điều trị, phí chăm sóc, tổn thất tinh thần hiện tại và do giảm chức năng hoạt động của nạn nhân.

Từ đó bạn đọc Dong Quang đề nghị: "Buộc hai vợ chồng đánh người này bồi thường toàn bộ chi phí khám chữa bệnh, khoản thu nhập bị mất mát trong thời gian phải điều trị, trợ cấp do ảnh hưởng nặng nề đến khả năng lao động, và phải cho vào tù".

Nhiều bạn đọc mong muốn được giúp đỡ shipper

Rất nhiều bạn đọc như Lê Minh, bạn đọc Hien, bạn đọc NSH... nhờ Tuổi Trẻ Online làm cầu nối, cung cấp số tài khoản của shipper để mọi người giúp đỡ.

Còn riêng bạn, bạn có ý kiến gì về sự việc trên, hành vi côn đồ của hai vợ chồng mua hàng cần được xử lý ra sao?

Xin mời bạn gửi ý kiến về Tuổi Trẻ Online qua phần comment dưới bài này. Xin chân thành cảm ơn!

Shipper bị đánh gãy hai tay: Giao hàng tiết kiệm khẳng định nhân viên giao hàng làm đúng quy địnhShipper bị đánh gãy hai tay: Giao hàng tiết kiệm khẳng định nhân viên giao hàng làm đúng quy định

Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm khẳng định shipper Đạt truyền đạt thông tin từ người bán cho khách về việc đề nghị người mua trả phí ship là hoàn toàn đúng trách nhiệm của người giao hàng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên