24/09/2013 16:31 GMT+7

"Chị hai đường sắt cao tốc" dắt gái cho bộ trưởng nhận tội

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Tòa án Bắc Kinh hôm 24-9 xét xử nữ thương nhân Định Thư Miêu, người chuyên dắt gái và đưa hối lộ cho cựu bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân.

icZ1txY4.jpgPhóng to
Nữ doanh nhân Đinh Thư Miêu tại tòa án Bắc Kinh - Ảnh: Weibo
tVD6ManQ.jpgPhóng to
Nữ doanh nhân Đinh Thư Miêu tại tòa án Bắc Kinh - Ảnh: Weibo

Cựu bộ trưởng đường sắt TQ phạm tội “đặc biệt nghiêm trọng”Cựu bộ trưởng đường sắt Trung Quốc lãnh án tử hình treoVạch mặt cựu bộ trưởng Trung Quốc gạ tình

Tại tòa, người từng được mệnh danh là “chị hai ngành đường sắt cao tốc” hai tay run run, người chao đảo như sắp ngất, mái tóc lấm tấm bạc. Bà Đinh nhận tội thu lợi từ các hoạt động kinh doanh phạm pháp và đưa hối lộ cho Lưu Chí Quân.

Do tình hình sức khỏe không ổn định, tòa án cho phép bà Đinh đội nón, đồng thời chuẩn bị sẵn một xe cấp cứu bên ngoài phòng xử án.

“Tôi biết Lưu Chí Quân đã 10 năm nay, Lưu giúp tôi kiếm rất nhiều tiền. Phàm việc gì ông ta sắp xếp tôi đều cố gắng hết sức để làm, dù có tốn bao nhiêu tiền tôi cũng không nề hà” - Tân Hoa Xã dẫn lời thú nhận của Đinh Thư Miêu.

Bà Đinh còn bị cáo buộc hối lộ ông Lưu Chí Quân 49 triệu nhân dân tệ và dắt gái cho ông này.

Bà Đinh Thư Miêu, 57 tuổi bước chân vào lĩnh vực đường sắt cao tốc năm 2005 và có mối quan hệ mật thiết với cựu bộ trưởng đường sắt Lưu Chí Quân. Nhờ mối quan hệ này, bà giành được nhiều gói thầu khủng của Bộ Đường sắt và dần lũng đoạn ngành đường sắt, trở thành một trong những người giàu có bậc nhất Trung Quốc. Vỏ bọc của bà là các hoạt động từ thiện.

Thông qua bà Đinh, ông Lưu thường xuyên lui tới các khu vui chơi giải trí xa hoa. Bà cũng là người sắp xếp các cuộc hẹn cho ông Lưu với các kiều nữ chân dài.

Tháng 6-2013, cựu bộ trưởng Bộ Đường sắt Lưu Chí Quân lãnh án tử hình treo. Tòa án Trung Cấp đệ nhị Bắc Kinh cũng tước quyền chính trị suốt đời và tịch thu toàn bộ tài sản của ông Lưu.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên