04/08/2015 08:03 GMT+7

Chết bất thường sau hơn 2 ngày bị tạm giữ tại công an huyện

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ông Nguyễn Quảng Trường (43 tuổi, trú tại Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai) đột nhiên tử vong sau hơn hai ngày bị tạm giữ tai trụ sở Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Vụ việc đang được ban giám đốc Công an Hà Nội giao cho các đơn vị nghiệp vụ cấp thành phố điều tra. 

Sáng 31-7, lực lượng chức năng huyện Quốc Oai tiến hành cưỡng chế một ngôi nhà là hàng xóm và cũng là họ hàng của ông Trường. Ông Trường sang xem và bị lực lượng công an bắt giữ vào trưa cùng ngày để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ông bị tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Quốc Oai từ thời điểm đó cho đến khi tử vong vào sáng 3-8.

Theo lời kể của cháu Nguyễn Thị Huế - con gái ông Trường, ông Trường chạy sang nơi cưỡng chế vào lúc gần trưa khi nghe tiếng ồn ào. Sau đó ông bị bắt giữ và đến sáng 3-8 thì gia đình nhận được tin ông tử vong.

Trong thời gian ông Trường bị tạm giữ, gia đình đều không được tiếp xúc, chỉ được gửi quần áo và đồ ăn.

Bà Phùng Thị Tâm, vợ ông Trường, kể sáng 3-8 Công an huyện Quốc Oai thông báo cho gia đình đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai có việc gấp. Khi đến nơi mới biết ông Trường đã chết và thi thể được gửi trong nhà xác bệnh viện. 

Bà Tâm cho biết chỉ được thông tin vào sáng hôm đó chồng bà thấy bủn rủn chân tay nên được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Do thấy cái chết của ông Trường có nhiều uẩn khúc nên gia đình đã đề nghị mời pháp y quân đội đến khám nghiệm tử thi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về sự việc, đại tá Nguyễn Văn Viện - trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an Hà Nội - cho biết ban giám đốc Công an Hà Nội đã yêu cầu báo cáo và giao vụ việc cho các đơn vị chức năng cấp thành phố điều tra làm rõ.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên