24/01/2014 13:18 GMT+7

CHDCND Triều Tiên kêu gọi chấm dứt thù địch

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-1, chính quyền CHDCND Triều Tiên đã gửi một lá thư ngỏ cho Hàn Quốc, kêu gọi chấm dứt mọi hành vi thù địch trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên “ngoại giao bóng đá” với Hàn Quốc Hàn Quốc siết chặt thêm an ninh biên giới Bình Nhưỡng đề nghị ngừng cãi cọ, Seoul phản bác

exTZHPM3.jpgPhóng to
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên thăm một tiền đồn quân sự - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, trong thư Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên khẳng định điều cần làm để cải thiện quan hệ Bình Nhưỡng và Seoul là “dũng cảm quyết định chấm dứt mọi hành vi quân sự thù địch”. Ủy ban này mô tả đó là rào cản lớn nhất dẫn đến sự nghi kỵ và đối đầu.

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên chỉ trích việc Seoul tỏ ra nghi ngờ những lời kêu gọi hòa bình trước đó của Bình Nhưỡng. “Hàn Quốc không nên nghi ngờ, đánh giá sai và bác bỏ những yêu cầu quan trọng, chân thành của chúng tôi” - lá thư ngỏ nhấn mạnh.

Phản ứng lại, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Wi Yong Seop tiếp tục bày tỏ thái độ nghi ngờ và tuyên bố: “Chiến thuật quân sự quan trọng nhất là xác định được ý đồ ẩn giấu của kẻ thù”. Ông Wi cho rằng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên là do Bình Nhưỡng khiêu khích quân sự và “căng thẳng sẽ giảm khi CHDCND Triều Tiên ngừng đe dọa và khiêu khích”.

Một tuần trước Bình Nhưỡng cũng kêu gọi Seoul ngừng các cuộc tập trận chung với Mỹ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên