18/01/2014 17:08 GMT+7

Hàn Quốc siết chặt thêm an ninh biên giới

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye hôm 18-1 ra lệnh cho quân đội nước này tăng cường an ninh biên giới để bảo vệ đất nước trước những khiêu khích tiềm ẩn từ CHDCND Triều Tiên.

Triều Tiên: Nếu Mỹ - Hàn tập trận, sẽ “chiến tranh hạt nhân”!Bình Nhưỡng đề nghị ngừng cãi cọ, Seoul phản bác

9CeoYfbv.jpgPhóng to
Tổng thống Park Geun Hye gặp gỡ thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh (trái) và tổng thống Pranab Mukherjee (phải) ở New Delhi ngày 16-1-2014 Ảnh:AFP

Hãng tin Yonhap cho biết bà Park Geun Hye ban hành lệnh trên chỉ hai ngày sau khi Bình Nhưỡng bất ngờ đề nghị Seoul dừng các hoạt động khiêu khích ở biên giới hai nước từ ngày 30-1.

CHDCND Triều Tiên cũng đề xuất tiến tới giảm nhiệt những căng thẳng quanh vấn đề tranh chấp ở ranh giới trên biển Hoàng Hải.

"Tổng thống Park đã ra lệnh cho Bộ quốc phòng và các bộ liên quan đến an ninh quốc gia tăng cường giữ vững tình hình an ninh nhằm chống lại những khiêu khích của CHDCND Triều Tiên"- Yonhap dẫn lời thư ký báo chí của tổng thống Lee Jung-Hyun cho biết. Tổng thống Park Geun Hye đang có chuyến thăm chính thức Ấn Độ.

Hồi đầu tuần Hàn Quốc đã thẳng thừng từ chối lời kêu gọi nước này hủy các cuộc tập trận với Mỹ của CHDCND Triều Tiên. Giới chuyên gia cho rằng Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đang trong trạng thái cảnh giác lẫn nhau.

Cả hai bên đều lên tiếng sẵn sàng cải thiện mối quan hệ song phương nhưng lại cáo buộc nhau là thiếu sự chân thành. Đầu tháng 1-2014, tổng thống Park Geun Hye đã kêu gọi tổ chức đoàn tụ các gia đình ly tán từ thời chiến tranh liên Triều nhưng lãnh đạo Kim Jong Un đã từ chối khi cho rằng các cuộc tập trận Mỹ - Hàn chính là rào cản.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên