02/08/2017 09:24 GMT+7

​Cháy trạm biến áp EVN, Samsung phải chạy dầu phát điện

ANH ĐỨC
ANH ĐỨC

TTO - Sáng 2-8, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVN NPC) đã ra thông cáo xác nhận việc cháy trạm biến áp gây gián đoạn cấp điện cho nhà máy Samsung Thái Nguyên.

Tại phòng điều hành một trạm biến áp cấp điện cho Samsung VN. Ảnh: T. Hương​
Tại phòng điều hành một trạm biến áp cấp điện cho Samsung VN. Ảnh: T. HƯƠNG

Cụ thể, EVN NPC cho biết khoảng 16 giờ, ngày 1-8, tại Trạm biến áp 110kV Yên Bình 2  (Thái Nguyên) đã xảy ra vụ hỏa hoạn gây hư hỏng 02 máy biến áp 110kV và các thiết bị phân phối 22kV.

Dù không có thiệt hại về người nhưng EVN NPC cho biết đây lại là trạm quan trọng, phục vụ cấp điện cho Công ty Samsung Việt Nam.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, EVN NPC khẳng định đã làm việc với Công ty Samsung Việt Nam để khách hàng huy động nguồn diesel phát điện nhằm đáp ứng nhu cầu điện của Công ty, không để ảnh hưởng đến sản xuất của khách hàng.

EVN NPC cho biết đang chỉ đạo các đơn vị nỗ lực khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, theo đó, ngay trong ngày hôm nay, 2-8, song song với việc huy động nguồn diesel từ khách hàng, ngành điện lực sẽ cấp điện từ lưới điện quốc gia cho khoảng 50% nhu cầu của Công ty Samsung bằng nhiều cách, kể cả lắp đặt 01 máy biến áp di động 110kV.

EVNNPC khẳng định chỉ có thể khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ nhu cầu của Công ty Samsung từ nguồn điện lưới trước ngày 10-8-2017.  

Trạm biến áp 110kV Yên Bình 2 do Chi nhánh Lưới điện cao thế Thái Nguyên (Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc) quản lý vận hành mới được đưa vào vận hành từ tháng 9-2014,

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

ANH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên