21/12/2011 20:01 GMT+7

Chạy đua cứu tàu Nga bị thủng gần Nam cực

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 21-12, New Zealand đã phái một máy bay chở hàng của quân đội tới nơi tàu cá Sparta bị thủng và kẹt gần Nam cực để thả các máy bơm và miếng vá xuống tàu trong một nỗ lực giúp các thủy thủ giữ cho con tàu không bị chìm.

Mv7lCyDp.jpgPhóng to
Tàu Sparta đang bị kẹt trên vùng biển gần Nam cực - Ảnh: AP

Cơ quan hàng hải New Zealand, đang điều phối công tác cứu hộ, ngày 21-12 cho biết đây là lần thứ hai họ thả máy bơm và các miếng vá xuống tàu Sparta để hỗ trợ các thủy thủ.

Con tàu này va phải băng trên biển Ross hôm 16-12 và bị thủng một lỗ to 30cm khiến tàu bị nghiêng 13 độ. AP cho biết hiện các tàu cứu hộ vẫn chưa đến được nơi Sparta gặp nạn do bị băng dày cản trở.

Theo John Dickson - điều phối viên tìm kiếm và cứu hộ, các nỗ lực của thủy thủ đoàn trong mấy ngày qua đã giữ cho con tàu ổn định lại và hiện họ “chỉ cần thỉnh thoảng tiếp tục bơm để nước không tràn vào tàu”.

Dickson cũng cho biết thời tiết tại khu vực hiện khá thuận lợi, tuy nhiên được dự báo sẽ xấu đi vào ngày mai 22-12. Hiện nhiều con tàu gần đó đã được trung tâm cứu hộ giao nhiệm vụ tìm cách tiếp cận để giúp đỡ các thủy thủ tàu Sparta, trong đó có tàu Seljavaer của Na Uy và tàu Chiyo Maru số 3 của Nga.

Tàu phá băng Araon của Hàn Quốc dự kiến sẽ tới khu vực vào ngày 26-12.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên