27/08/2012 15:38 GMT+7

Cháy chợ người Việt ở Ba Lan

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Kênh truyền hình TVN24 của Ba Lan cho hay sáng sớm 26-8, một đám cháy lớn đã xảy ra ở trung tâm thương mại ASG tại thị trấn Wolka Kosowska ngoại ô của Warsaw - nơi có cộng đồng thương mại người Việt lớn nhất ở nước này.

Ub8j6vKG.jpgPhóng to
Các kho hàng bị cháy rụi tại trung tâm thương mại ASG. Ảnh: TVN24

Ông Mieczysław Pekala - trưởng nhóm cứu hỏa - cho hay ngay sau khi được thông báo, họ đã huy động 200 lính cứu hỏa đến dập lửa. Đám cháy lan ra 5.000m2 khu nhà kho, phần lớn trong số đó dùng để chứa đồ dệt may, số còn lại là các thiết bị cao cấp khác. Đến 8g sáng, đám cháy được khống chế sau khi bùng phát lúc 5g30 theo giờ địa phương.

Khu trung tâm thương mại này là nơi phân phối lớn nhất các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tại Trung Âu và cũng là nơi có hoạt động thương mại lớn của cộng đồng người Việt.

Không có ai bị thương do vụ cháy bùng phát lúc sáng sớm. Cảnh sát cho hay nguyên nhân hỏa hoạn có thể do chập điện nhưng cũng có thể do chủ ý. Các chuyên gia đang có mặt tại hiện trường để điều tra nguồn gốc đám cháy.

Đây là lần thứ ba khu trung tâm thương mại này bị cháy. Tháng 8-2009, một đám cháy lớn kéo dài 17 giờ đã khiến 100 kiện hàng bị thiêu rụi và lực lượng cứu hỏa phải huy động 42 xe đến ứng cứu. Nguyên nhân hỏa hoạn là do chập điện.

Năm 2011, một trận hỏa hoạn lan trên 10.000m2 đã khiến 34 xe cứu hỏa phải nỗ lực dập cháy trong nhiều giờ.

fH7tD05d.jpgPhóng to
Tiểu thương buồn bã nhìn kho hàng cháy rụi - Ảnh: TVN24
zDdmth4i.jpgPhóng to
Họ chỉ cứu được một số ít hàng hóa - Ảnh: TVN24
PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên