18/10/2016 05:21 GMT+7

Cháy bệnh viện lớn ở Ấn Độ, ít nhất 19 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có ít nhất 19 người thiệt mạng khi hỏa hoạn bùng phát tại một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu ở thành phố miền đông của Ấn Độ.

Cứu người bị nạn trong vụ hỏa hoạn tại bệnh viện Sum ở thành phố Bhubaneswar, bang Odisha - Ảnh: Odisha Sun Times
Cứu người bị nạn trong vụ hỏa hoạn tại bệnh viện Sum ở thành phố Bhubaneswar, bang Odisha - Ảnh: Odisha Sun Times

Theo AFP các quan chức địa phương cảnh báo số người chết có thể tăng thêm vì nhiều nạn nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Đám cháy xảy ra khoảng lúc 19g30 phút ngày 17-10 giờ địa phương (khoảng 21g00 cùng ngày giờ Việt Nam) tại tòa nhà bệnh viện SUM có 1000 giường bệnh ở thành phố Bhubaneswar, thủ phủ bang Odisha.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do sự cố chập điện ở tầng hai tòa nhà.Hơn 40 người bệnh nặng bị mắc kẹt trong phòng chăm sóc tích cực khi đám cháy xảy ra.

Cảnh sát Yogesh Khurania nói: "Chúng tôi có thể khẳng định đã có 19 người thiệt mạng trong vụ việc. Hơn 100 bệnh nhân khác được đưa tới những bệnh viện khác. Nhiều người trong họ nguy kịch và số người chết có thể tăng thêm".

Cũng theo ông Yogesh Khurania, các báo cáo ban đầu cho biết hầu hết nạn nhân đều tử vong do ngạt khói. Khói tràn ra toàn bộ tầng nhà và gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Những hình ảnh phát trên các kênh truyền hình cho thấy lính cứu hỏa đã phải đập cửa kính để vào được bên trong tòa nhà, giải cứu nạn nhân.

100 lính cứu hỏa được huy động tới hiện trường và mất khoảng 5 giờ, lực lượng này mới có thể kiểm soát đám cháy.

Trên tài khoản Twitter thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi nói đây là một thảm kịch, ông chia buồn với những gia đình mất người thân và cam kết sẽ hỗ trợ những người bị thương.

Năm 2011 từng xảy ra một vụ hỏa hoạn kinh hoàng cũng tại một bệnh viện lớn tại thành phố Kolkata  khiến hơn 90 người bệnh thiệt mạng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên