10/04/2006 21:38 GMT+7

Hỏa hoạn ở Ấn Độ, rơi máy bay ở Kenya: hơn 100 người thiệt mạng

TƯỜNG VY (Theo AP, BBC, Reuters, AFP)
TƯỜNG VY (Theo AP, BBC, Reuters, AFP)

TTO - Trong ngày hôm nay (10-4), thế giới liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng: hỏa hoạn ở Ấn Độ, rơi máy bay ở Kenya khiến hơn 100 người thiệt mạng.

UBQXTEjl.jpgPhóng to

Ảnh chụp từ kênh truyền hình NDTV của Ấn Độ cho thấy đám khói dày đặc bốc lên từ vụ hỏa hoạn ở Meerut - Ảnh: AFP

Trong vụ hỏa hoạn tại Ấn Độ, ít nhất 100 người thiệt mạng khi một ngọn lửa quét qua các gian hàng tại một hội chợ thương mại ở Meerut - cách thủ đô New Delhi khoảng 80km. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy, tuy nhiên một phát ngôn viên cảnh sát nói vụ cháy có thể do chập điện.

Ít nhất 20 xe cứu hỏa đã được huy động để khống chế ngọn lửa. Lính cứu hỏa, cảnh sát và lực lượng bán quân sự cùng tham gia chữa cháy.

Đây là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất tại nước này kể từ sau vụ cháy trường học khiến 90 học sinh thiệt mạng vào tháng 7-2004 tại Tamil Nadu.

0rohx1Zq.jpgPhóng to

Bốn người sống sót trong vụ tai nạn rơi máy bay ở Kenya đã được chuyển đến Nairobi để điều trị - Ảnh: AP

Còn tại Kenya, một máy bay chở các chính trị gia cấp cao và các thủ lĩnh bộ lạc đã bị rơi tại miền bắc nước này khiến 14 người thiệt mạng. Trong số những người xấu số, có hai trợ lý bộ trưởng và một phó lãnh đạo của đảng đối lập lớn ở nước này. Theo tin đưa thì chiếc máy bay gặp nạn do thời tiết xấu.Bốn người sống sót, gồm hai phi công, đã được đưa ra khỏi vị trí máy bay rơi, gần thị trấn Marsabit và đang được điều trị tại bệnh viện. Các nhân chứng nói họ nhìn thấy nhiều thi thể bị đốt cháy nằm rải rác giữa đống mảnh vỡ.

Tổng thống Kenya Mwai Kibaki nói ông “bị sốc và không tin” vào tai nạn này.

TƯỜNG VY (Theo AP, BBC, Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên